Chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ với sinh viên ĐH Đông Á về kỹ thuật và sử dụng vật liệu xây dựng

Ngày 2/6, khoa Kỹ thuật Xây dựng - Đại học Đông Á tổ chức tọa đàm với sự góp mặt của các chuyên gia trong và ngoài nước nhằm nâng cao các kiến thức về kỹ thuật và sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường đang ứng dụng rộng rãi hiện nay trong ngành xây dựng.

Tham gia trao đổi cùng sinh viên Đại học Đông Á có GS. Erich BAUER - Đại học kỹ thuật Graz, Cộng Hòa Áo và P.GS TS Đỗ Quang Thiên - Trưởng khoa Địa lý - Địa chất, trường Đại học Khoa học Huế.

Nội dung buổi toạ đàm xoay quanh vấn đề sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường trước tình trạng biến đổi khí hậu, ô nhiêm môi trường khiến tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt như hiện nay. 

Với chuyên đề “Quan sát thực nghiệm, mô hình cấu thành các đặc tính lưu biến của đất phong hóa và vật liệu thô san lấp”, GS. Erich Bauer đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn, các nghiên cứu mang tính quốc tế và đưa ra nhiều giải pháp. Thông qua đây, sinh viên Đại học Đông Á cũng được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt có thể “bỏ túi” các từ vựng chuyên ngành giúp ích trong việc học.

Nối tiếp chương trình, PGS. Đỗ Quang Thiên đã mang đến những thông tin bổ ích thông qua chuyên đề “Tài nguyên cát biển làm cốt liệu nhỏ thay thế các lòng sông trong chế tạo bê tông và vữa xây”.

Xuyên suốt buổi toạ đàm, sinh viên Đại học Đông Á luôn thể hiện được tinh thần giao lưu học hỏi với các giảng viên và chuyên gia thông qua nhiều câu hỏi được đặt ra. Đặc biệt, thông qua lần gặp gỡ này, các giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á đã được tiếp cận với các phương pháp nghiên cứu khoa học, kỹ thuật tiên tiến trong và ngoài nước.

Toạ đàm lần này cũng được đánh giá là một diễn đàn kết nối hiệu quả các chuyên gia, là nơi giới thiệu chia sẻ các kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm thực tế và các góc nhìn đa chiều trong lĩnh vực xây dựng. Nhờ đó, Đại học Đông Á cũng có thể học hỏi để tích hợp vào chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành kỹ thuật xây dựng trong thời gian tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí