Hợp tác chiến lược giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Imagawa (Nhật Bản)

Ngày 2/10 vừa qua, Tập đoàn Y tế và Phúc lợi Imagawa, Nhật Bản đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trường Đại học Đông Á.

Tập đoàn Imagawa đã có mối quan hệ hợp tác với Đại học Đông Á kéo dài gần 8 năm và hiện mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau. Hợp tác lần này được đánh giá đầy triển vọng, không chỉ mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên mà còn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo cho Khoa Y, Khoa Điều dưỡng và Khoa Dược trong tương lai, bao gồm việc mở bệnh viện và phòng khám thuộc trường Đại học Đông Á.

Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Đông Á và Tập đoàn Y tế và phúc lợi Imagawa đã được tổ chức vào chiều ngày 2/10. Hai bên thống nhất hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối Sức khoẻ và KHSS, bao gồm khoa Dược, Điều dưỡng và Y đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường y tế tại Nhật Bản.

2024-10 Đại học Đông Á và Tập đoàn Y tế và phúc lợi Imagawa_1

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch hội đồng trường Đại học Đông Á và ông Yoshiaki Imagawa – Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Y tế và phúc lợi Imagawa đã tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.

2024-10 Đại học Đông Á và Tập đoàn Y tế và phúc lợi Imagawa_2

Theo nội dung thỏa thuận, hàng năm, Đại học Đông Á sẽ cung cấp 10-20 sinh viên khoa Y, Điều dưỡng và Dược cho Tập đoàn Imagawa. Trong đó, riêng sinh viên ngành Dược sẽ có cơ hội tham gia chương trình internship tại một tập đoàn bán lẻ dược phẩm hàng đầu tại Nhật Bản.

Ngoài ra, tại chương trình, hai bên cũng cùng nhau thảo luận và đề xuất việc xem xét hỗ trợ bố trí một văn phòng đại diện của Đại học Đông Á tại Tokyo nhằm tăng cường kết nối và hợp tác giữa hai bên. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng xem xét xây dựng quỹ học bổng của Đại học Tsukuba cho chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên Đại học Đông Á.

2024-10 Đại học Đông Á và Tập đoàn Y tế và phúc lợi Imagawa_3

Đại học Đông Á sẽ thúc đẩy việc đào tạo cho sinh viên các kỹ năng cần thiết, bao gồm cả trình độ tiếng Nhật (tương đương N4) để đáp ứng yêu cầu của Tập đoàn Imagawa. Sinh viên tham gia chương trình internship kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm sẽ có cơ hội quay lại Nhật Bản làm việc theo diện đặc định sau khi kết thúc chương trình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí