Đại học Đông Á tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế lĩnh vực vi mạch bán dẫn

Tăng cường các hợp tác trong nước & quốc tế hướng đến mục tiêu xây dựng ngành khoa học và kỹ thuật bán dẫn, Đại học Đông Á vừa tiến đến ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty CP Tecotec Group và Công ty K&H MFG (Đài Loan) vào ngày 28/8 vừa qua.

Ngày 28/8, Đại học Đông Á tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty CP Tecotec Group (Việt Nam) và Công ty K&H MFG (Đài Loan).

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Ngọc Phúc – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tecotec Group và ông Winner Wu – Chủ tịch cùng ông Jamie Hung – Giám đốc Kinh doanh Công ty K&H MFG.

Về phía Đại học Đông Á, có sự hiện diện của Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường cùng các cán bộ, giảng viên và đại diện lãnh đạo các phòng, khoa.

2024 - Đại học Đông Á hợp tác với Tecotec Group và K&H MFG_1

Tại buổi gặp mặt, Thầy Lương Minh Sâm vui mừng chào đón lãnh đạo của Tecotec Group, K&H MFG đã đến thăm và làm việc. Đặc biệt, ban giám hiệu trường Đại học Đông Á bày tỏ niềm vinh dự khi nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp đã cùng nhau thảo luận và tiến đến ký kết lần này. Thông qua hợp tác, Đại học Đông Á mong muốn cùng với các doanh nghiệp tạo nên môi trường học tập tối ưu cho sinh viên, đặc biệt là trong lĩnh vực bán dẫn.

Được biết, Tecotec Group, với định hướng phát triển nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn tại Việt Nam, đã phối hợp cùng K&H MFG từ cuối năm 2023 để xây dựng giải pháp toàn diện cho đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực bán dẫn, bao gồm chương trình đào tạo, phần mềm thiết kế và mô phỏng IC, cũng như các phòng nghiên cứu và thử nghiệm.

Trong khi đó, công ty K&H MFG là một trong những nhà sản xuất thiết bị đào tạo hàng đầu thế giới, cung cấp các sản phẩm từ bảng mạch, phụ kiện, dụng cụ thử nghiệm đến thiết bị đào tạo trong các lĩnh vực điện tử, cơ khí, truyền dữ liệu, điều khiển máy vi tính, và nhiều lĩnh vực khác.

2024 - Đại học Đông Á hợp tác với Tecotec Group và K&H MFG_2

Đại học Đông Á ký kết hợp tác với Công ty CP Tecotec Group và Công ty K&H MFG

Theo đó, Đại học Đông Á cùng Công ty cổ phần Tecotec Group và Công ty K&H MFG thống nhất chia sẻ các thông tin, phối hợp triển khai các hoạt động trong việc xây dựng giải pháp tổng thể về đào tạo và thực hành các công đoạn trong lĩnh vực bán dẫn với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là kỹ sư bán dẫn đạt tiêu chuẩn quốc tế cho thành phố Đà Nẵng.

Nhân dịp này, các đơn vị cũng cùng nhau trao đổi cụ thể hơn về các hoạt động triển khai hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đóng gói, kiểm thử, và hỗ trợ thiết bị đào tạo vi mạch bán dẫn trong thời gian tới. Đại diện của Công ty Tecotec Group và K&H MFG cũng thống nhất với những thông tin và đề xuất của Đại học Đông Á liên quan đến việc hợp tác và triển khai kết nối, trao đổi cơ hội hợp tác với các trường đại học ở Đài Loan, cùng xây dựng chương trình liên kết đào tạo, chương trình trao đổi giảng viên để nâng cao chất lượng đội ngũ.

Được biết, Biên bản ghi nhớ hợp tác quan trọng này cũng được trao trực tiếp tại Phiên Hội nghị Kết nối cung cầu nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn Đà Nẵng trong khuôn khổ Ngày vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024 - SEMICON Danang 2024.

Tại “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024” diễn ra vào ngày 30/8, Trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn và Trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng và Đại học Đông Á cũng trao biên bản ghi nhớ hợp tác trong Phối hợp và hỗ trợ trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, Đại học Đông Á cùng với Đại học Khoa học Kỹ thuật Minh Tân (Đài Loan) đã trao Hợp đồng triển khai đào tạo đóng gói, kiểm thử bán dẫn đã được xúc tiến sau khi 2 bên đạt được ký kết hợp tác đào tạo nhân lực lĩnh vực công nghệ cao vào tháng 3 tại Đài Loan.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí