“Bắt trend” ngắm mùa hoa anh đào tại Nhật Bản cùng sinh viên Đại học Đông Á

Được tận mắt chứng kiến hoa anh đào rực rỡ khắp các con phố Nhật Bản chính là trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình thực tập và làm việc của sinh viên Đại học Đông Á tại đất nước mặt trời mọc.

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_1

Là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, hoa anh đào khi vào mùa mang đến một Nhật Bản ngập tràn sắc hồng và hương thơm dịu nhẹ. Được tận mắt chứng kiến những bông hoa anh đào bừng nở trên khắp các con phố chính là trải nghiệm tuyệt vời mà sinh viên Đại học Đông Á không thể nào quên trong hành trình thực tập và làm việc nước ngoài. Đặc biệt khi đây cũng là “Mùa hoa anh đào đầu tiên” của nhiều bạn sinh viên khi đến Nhật.

1. Vừa đặt chân đến Nhật vào đầu tháng 4/2024, bạn Nguyễn Minh Anh, Nguyễn Thu Huyền và Nguyễn Thị Kim Thành - cùng là sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á đã may mắn được tận hưởng mùa hoa anh đào.

Tham gia chương trình thực tập tại các khách sạn thuộc dự án Nakayama, các cô gái cũng tranh thủ thời gian “bắt trend” ngắm hoa và thích thú với những trải nghiệm đầu tiên của mình tại Nhật Bản.

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_2

2. Trong khi đó, các chàng trai khóa 20 ngành Công nghệ kỹ thuật Xây dựng Đại học Đông Á cũng có “Mùa hoa anh đào đầu tiên” cùng nhau tại Nhật.

Xuất cảnh vào tháng 1/2024, đây là lần thứ 2 các bạn sinh viên khóa 1 thuộc dự án Asai được đến Nhật Bản (sau tuần trải nghiệm Nhật Bản vào năm ngoái) nhưng là lần đầu được tận mắt chứng kiến mùa hoa nở rộ. Các chàng trai đều bày tỏ niềm vui và cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi được hòa mình vào khung cảnh đặc biệt này.

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_3

Được biết, hoa anh đào thường nở rộ vào cuối tháng 3-5 tùy vào địa điểm và thời tiết. Năm nay mùa hoa đã đến muộn hơn thường lệ vì thời tiết lạnh giá tại Nhật. Bởi vậy, trong những ngày này, dòng người tấp nập đổ về khắp các con phố để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Nhật Bản. 

3. Mặc dù đã thực tập ở tập đoàn Musashino Nhật Bản hơn 8 tháng, nhưng đây cũng là lần đầu tiên sinh viên Nguyễn Lê Anh Phong - khóa 19 khoa Du lịch Đại học Đông Á được tận hưởng mùa hoa đặc biệt này. Bởi vậy, vào những ngày này, Anh Phong cũng thường xuyên “đi đây đi đó” và chia sẻ những khoảnh khắc về trải nghiệm của mình với gia đình, thầy cô và bạn bè.

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_4

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_5

4. Mùa hoa anh đào đầu tiên của các cô gái đang thực tập tại Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai lại càng đặc sắc hơn khi có cơ hội diện những chiếc áo dài truyền thống Việt Nam. Ngoài trải nghiệm lần này, kể từ khi đặt chân đến Nhật vào tháng 11/2023, 31 sinh viên Đại học Đông Á thuộc khóa 3 dự án Aijinkai cũng đã có những chuyến tham quan và tìm hiểu văn hóa xứ sở hoa anh đào.

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_6

Với cơ hội được thực tập và làm việc tại Nhật Bản, các bạn sinh viên Đại học Đông Á luôn sẵn sàng trải nghiệm để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đáng giá nào. Chắc chắn vẫn còn đó nhiều cảnh đẹp và nhiều điều hay ho mà sinh viên Đại học Đông Á sẽ được khám phá tại đất nước Nhật Bản.  

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_7

2024SVDaihocDongAtaiNhatBan_8

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí