Sáng kiến khởi nghiệp sáng tạo của SV Điện - Tự động hóa ĐH Đông Á giới thiệu đến doanh nghiệp và các nhà đầu tư

Sáng kiến khởi nghiệp sáng tạo của SV Điện - Tự động hóa ĐH Đông Á được chọn giới thiệu đến doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong chương trình kết nối sinh viên với chuyên gia, doanh nghiệp diễn ra tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng ngày 16/12.

Ngày 16-12, tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng diễn ra chương trình kết nối sinh viên với chuyên gia, doanh nghiệp. Tại đây, 5 ý tưởng, sáng kiến khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu được lựa chọn giới thiệu đến doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

Trong đó, sáng chế nồi cơm điện thông minh tự động hóa quy trình nấu cơm, có khả năng giám sát và điều khiển từ xa của nhóm bạn Tân Xuân Dũng - khoa Điện - Tự động hóa, ĐH Đông Á được đánh giá là ý tưởng, sáng kiến táo bạo, có hàm lượng kỹ thuật và tính ứng dụng cao được mang ra giới thiệu và gọi vốn tại chương trình.

Ngoài ra, ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo khác là ứng dụng drone vào công tác cứu hộ đuối nước của nhóm sinh viên khoa Điện - Tự động hóa Đại học Đông Á cũng được các doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá cao. 

Theo chia sẻ của các bạn sinh viên, nhiều đề tài đã có thử nghiệm thành công bước đầu, được người tiêu dùng tiềm năng quan tâm, có khả năng thương mại hóa.

Chủ nhân đề tài nồi cơm điện thông minh Tân Xuân Dũng cho hay hiện đã có nhiều lời đề nghị sản xuất thiết bị để bán nhưng anh vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, nâng cấp thêm tính năng và thu gọn kích cỡ để tiến tới thương mại hóa. 

Theo tính toán của Dũng, để sản xuất 100 chiếc nồi cơm thông minh đầu tiên dự kiến cần tới số vốn khoảng 300 - 350 triệu đồng. Mức giá chào bán khoảng 4 triệu đồng/nồi được đánh giá là khá cao so với thị trường nhưng theo Dũng, nếu sản xuất ở quy mô đủ lớn, giá thành chắc chắn sẽ giảm mạnh.

Các ý tưởng được nhiều nhà đầu tư góp ý, đánh giá cao về tính khả thi và trao đổi về các khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Nhà đầu tư còn động viên sinh viên kiên trì học hỏi để hoàn thiện sản phẩm và kỹ năng trình bày, giới thiệu về dự án của mình để thu hút vốn đầu tư. 

Đồng thời, các đề tài được chuyên gia góp ý về tính cạnh tranh, giá chào bán dự kiến phù hợp khi thương mại hóa sản phẩm ra thị trường.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí