Ngày hội việc làm thường niên 2023 Đại học Đông Á: Hơn 2.500 vị trí việc làm dành cho sinh viên

Ngày 25/5, Đại học Đông Á tổ chức Ngày hội việc làm 2023 với hơn 50 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Doanh nghiệp Hải Châu, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI khu vực miền Trung và đông đảo ứng viên là sinh viên các năm cuối của Nhà trường.

Là chương trình thường niên lần thứ 15, Ngày hội việc làm 2023 Đại học Đông Á thu hút hơn 3.000 lượt đăng ký và tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Với 2.511 vị trí tuyển dụng đến từ 51 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng nhân sự, Ngày hội việc làm 2023 cũng trở thành năm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất so với các kỳ NHVL trước đó.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Lê Văn Minh – Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH TP. Đà Nẵng nhận định: “Ngày hội việc làm 2023 Đại học Đông Á kết nối cung – cầu lao động giữa sinh viên cũng như người lao động với các doanh nghiệp theo mục tiêu chương trình “Có việc làm” của thành phố. Hoạt động này sẽ góp phần thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực, chung tay cùng chính quyền giải quyết việc làm cho sinh viên và người lao động.”

Nhiều năm qua, Đại học Đông Á đã ký kết hợp tác đào tạo của Đại học Đông Á với các trường đại học và viện nghiên cứu ở các nước, đặc biệt là liên kết hợp tác với hàng chục doanh nghiệp ở Nhật Bản, Hàn Quốc để triển khai chương trình internship và làm việc ở nước ngoài cho hàng trăm sinh viên của trường. Các hoạt động này đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu quốc tế hoá, nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, tạo điều kiện tốt cho sinh viên được tiếp cận với các cơ sở giáo dục-đào tạo tiên tiến; được thực tập, làm việc trong các tập đoàn, công ty có uy tín, và đặc biệt là tạo nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên.”, ông Lê Văn Minh nhấn mạnh.

Tại phiên khai mạc Ngày hội việc làm 2023, Đại học Đông Á cũng ký kết thêm 4 doanh nghiệp tham gia vào chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự, gồm voco Ma Belle Danang, Công ty TNHH Đại Phát Hội An, Công ty CP đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ Nine Plus, Pharmacity.

Hợp tác mở rộng mạng lưới doanh nghiệp liên kết, giúp gia tăng trải nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên các ngành Dược, Công nghệ thông tin, SV khối Kinh tế - Du lịch ĐH Đông Á qua các chuyên đề và các kỳ thực tập nghề nghiệp tại doanh nghiệp. Cùng với lộ trình tiếp nhận sinh viên cho các kỳ thực tập mỗi năm tại mỗi đơn vị là ưu tiên tuyển dụng làm việc chính thức sau tốt nghiệp.

Trong khuôn khổ ngày hội, Cổng thông tin việc làm dành cho sinh viên Đại học Đông Á cũng chính thức ra mắt và đi vào hoạt động tại địa chỉ http://studentjob.donga.edu.vn/. Website được kỳ vọng sẽ là giải pháp kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp tuyển dụng và ứng viên là sinh viên tất cả các ngành đào tạo của Đại học Đông Á với các vị trí tuyển dụng đa dạng và liên tục được cập nhật theo nhóm ngành nghề. Trang web cũng là nơi sinh viên cập nhật xu thế tuyển dụng, tìm hiểu các kỹ năng mềm và phỏng vấn tìm việc cần thiết.

Xuyên suốt chương trình là các phiên phỏng vấn ứng viên sôi nổi tại các gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2023.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí