Hợp tác Giáo dục và việc làm tại Úc cho sinh viên Đại học Đông Á

Với việc ký kết này, Đại học Đông Á cũng trở thành đối tác Đại học đầu tiên tại Việt Nam của công ty Response Consulting APAC và Tập Đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG hợp tác triển khai chương trình.

Vào ngày 21/02/2023, thoả thuận hợp tác giáo dục và việc làm tại Úc cho sinh viên vừa được chính thức ký kết giữa Đại học Đông Á, Tập Đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPPG) và Công ty Tư vấn Giáo dục và Hỗ trợ việc làm Response APAC (Response Consulting APAC) - trực thuộc Tập Đoàn Repsonse International (Úc).

Với việc ký kết này, Đại học Đông Á cũng trở thành đối tác Đại học đầu tiên tại Việt Nam của công ty Response Consulting APAC và Tập Đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG hợp tác triển khai chương trình.

“Việc hợp tác đưa ra các giải pháp về đào tạo và kết nối nhân lực giữa nước Úc và Việt Nam nằm trong lộ trình mở rộng định hướng cơ hội việc làm cho sinh viên các ngành Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Điện – Tự động hoá, Du lịch, Công nghệ thực phẩm và Nông nghiệp của Đại học Đông Á thị trường nhân lực sôi động tại nước Úc. Đây cũng là thị trường chiến lược tiếp theo sau Nhật Bản và Đức, với 8 tỉnh thành và 128 doanh nghiệp tại Nhật cùng các hiệp hội doanh nghiệp tại Đức, hiện đang là đối tác gắn bó của Đại học Đông Á nhiều năm nay.”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết.

Theo thống kê từ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Việt Nam đang là một trong những thị trường lao động lớn nhất của ASEAN với quy mô khoảng 56 triệu người và tỉ lệ tham gia lao động là 76%. Việt Nam sẽ cần nguồn nhân lực lành nghề để chuyển đổi thành nền kinh tế có thu nhập trung bình cao vào năm 2035. Trong bối cảnh nhân lực lành nghề của Việt Nam cần được cải thiện về năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm và ngôn ngữ, chương trình đào tạo nâng cao nghiệp vụ theo tiêu chuẩn ngành của Việt Nam và Úc với các bộ giáo trình, tài liệu học tập và chương trình giảng dạy được tuỳ chỉnh phù hợp sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng nhân lực phục vụ cho mục tiêu trên.

Lộ trình đào tạo sẽ được thực hiện tại Việt Nam và một phần tại nước Úc, bao gồm:  Tiếng Anh chuyên ngành, đào tạo quy trình kỹ thuật, kỹ năng mềm, các định hướng cụ thể từ nhà tuyển dụng tại Úc.

Đồng thời, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG và Công ty Tư vấn Giáo dục và Hỗ trợ việc làm Response APAC sẽ là cầu nối giữa thị trường lao động trong nước với mạng lưới doanh nghiệp tại Úc, triển khai các hoạt động trong các lĩnh vực liên quan để đảm bảo sinh viên được bố trí công việc đúng vai trò, phù hợp với kỹ năng cần thiết cho ngành đã được đào tạo.

Phát biểu tại chương trình, ông Roderick Glass – Giám đốc Response Consulting APAC cho biết: “Lễ ký kết với ĐH Đông Á hôm nay nhằm mục tiêu thực hiện những hợp tác liên quan đến hỗ trợ nhân lực. Cụ thể là Response sẽ mang những nhân lực từ Việt Nam sang Úc để làm việc, đồng thời mang những chương trình giáo dục và đặc biệt là những chương trình ngôn ngữ từ Úc đến để có thể giúp nâng cao năng lực và trình độ của người học là sinh viên tại Việt Nam, nâng cao năng lực tay nghề của những người nhân viên tại Việt Nam để góp phần vào phát triển kinh tế giữa 2 quốc gia được tốt hơn. Hiện tại Úc cũng đang thiếu hụt nhân lực rất trầm trọng và chúng tôi mong muốn có thể giúp Úc và Việt Nam có thể giải quyết được vấn đề này.

Thông qua hợp tác này, chúng tôi cũng mong muốn có thể hỗ trợ nâng cao năng lực đào tạo tại các trường đại học, giúp cho nhân sự tại Việt Nam có thể đáp ứng được yêu cầu của các nhà tuyển dụng Úc.

Một trong những triển vọng tôi nhìn thấy tại Việt Nam khi đến Đà Nẵng đó là nguồn nhân lực dồi dào, các bạn sinh viên rất ham học hỏi. Chúng tôi đến đây với mong muốn không chỉ nâng cao tay nghề và hỗ trợ các bạn sinh viên nắm bắt các cơ hội việc làm tại Úc mà còn muốn giúp cho thành phố Đà Nẵng – một thành phố du lịch bằng việc các bạn sinh viên được nâng cao tiếng Anh, và đặc biệt là kỹ năng mềm.”

Response International là tập đoàn có trụ sở chính tại Brisbane, bang Queensland, Úc với các doanh nghiệp toàn cầu hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, nghiên cứu, đào tạo và phát triển. Response Consulting APAC là thành viên của Tập Đoàn Response International với nhiệm vụ triển khai các dự án Giáo dục và Hỗ trợ việc làm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – Imex Pan Pacific Group là đối tác chiến lược của Response Consulting APAC tại Việt Nam.

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí