Hơn 30 đối tác tham gia Hội nghị doanh nghiệp thường niên 2023 khoa Du lịch

Sáng ngày 10/1, Khoa Du lịch Đại học Đông Á tổ chức “Hội nghị doanh nghiệp 2023” với sự có mặt của hơn 30 doanh nghiệp lớn khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam.

Đây là hội nghị thường niên được tổ chức nhằm đánh giá những ưu nhược điểm của chương trình đào tạo các ngành du lịch; từ đó, lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía doanh nghiệp nhằm cải tiến để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn trong thời gian sắp tới.

Tham gia và phát biểu tại chương trình, thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường cũng chia sẻ thông tin về những khó khăn thực tế cũng như những định hướng trong ngành du lịch trong thời gian sắp tới.

Hội nghị cùng nhau nhìn nhận và trao đổi về những nhu cầu thực tế như: nhu cầu tuyển dụng ngắn hạn, dài hạn và nhu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng thẳng thắn góp ý và đưa ra các đề xuất cải tiến chương trình đào tạo của 3 ngành: Quản trị khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành và Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Các ý kiến thảo luận đều hướng đến việc xây dựng một chương trình đào tạo theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học nhằm đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế hội nhập, nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, chương trình bám sát nội dung chuẩn đầu ra, trong đó, sinh viên du lịch giao tiếp thành thạo ít nhất 1 ngoại ngữ Tiếng Trung, Nhật, Hàn, Anh.

Thông qua hội nghị lần này, khoa Du lịch Đại học Đông Á cũng tăng thêm 30 đơn vị kí kết mới cùng với 500 vị trí việc làm được doanh nghiệp yêu cầu đáp ứng. Điều này mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội tiếp cận kiến thức, rèn luyện kỹ năng tại các doanh nghiệp lớn ngay trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp.

Chương trình cũng là dịp kết nối và tri ân đến những doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã hợp tác, hỗ trợ và đồng hành cùng nhà trường trước thềm Xuân Quý Mão 2023.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí