Học bổng toàn phần chương trình trao đổi sinh viên Đại học Đông Á tại ĐH Wakayama, Nhật

Ngày 13/2, Đại học quốc lập Wakayama, Nhật Bản và Đại học Đông Á đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác về chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên.

Hợp tác với ĐH quốc lập Wakayama là hợp tác thứ 5 được ký kết giữa ĐH Đông Á với các trường đại học tại Nhật Bản bên cạnh 8 tỉnh, thành phố và 128 tập đoàn, doanh nghiệp tại nước này đang là đối tác chiến lược về phát triển việc làm cho sinh viên tại Nhật. Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á và ông ITOH Chihiro – Hiệu trưởng ĐH Wakayama ký kết hợp tác.

Về chương trình trao đổi sinh viên, theo văn bản được ký kết, ĐH Wakayama, Nhật sẽ dành từ 2 suất học bổng toàn phần cho sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản ĐH Đông Á đạt trình độ Nhật ngữ từ N2 trở lên được đề cử sang Nhật học tập và trải nghiệm trong thời gian 2 học kỳ. Đây là các suất học bổng dành cho sinh viên trao đổi ngôn ngữ và văn hoá giữa hai trường, được bắt đầu triển khai hằng năm, từ năm 2023.

Đồng thời, ở phía ngược lại, Đại học Đông Á cũng sẽ tiếp nhận sinh viên trao đổi từ ĐH Wakayama đến học tập và trải nghiệm tại Đại học Đông Á theo các chương trình được thiết kế linh hoạt: học tập 1 học kỳ, internship hoặc chương trình trao đổi ngắn hạn.

Về chương trình trao đổi giảng viên, trước mắt, hai trường sẽ tiến hành trao đổi với giảng viên tiếng Nhật và Du lịch sang học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Nhật, các năm sau đó sẽ mở rộng trao đổi giảng viên ở các ngành Công nghệ thông tin và Kinh tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông ITOH Chihiro – Hiệu trưởng ĐH Wakayama khẳng định: “Ký kết hôm nay là bước khởi đầu cho hợp tác chiến lược lâu dài giữa hai trường. Và từ những tương đồng về ngành đào tạo thế mạnh mà hai trường đang sở hữu như Kinh tế, Công nghệ thông tin, Du lịch,… hai phía sẽ càng có nhiều thuận lợi trong phát triển trao đổi học thuật và giáo dục ở các khoa chuyên môn và giữa hai trường tiếp sau hợp tác này.”

Đồng thời, đánh giá sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là rất mạnh mẽ và đang có chiều hướng gia tăng, ông ITOH cũng bày tỏ kỳ vọng mở rộng hơn các lĩnh vực hợp tác khác giữa ĐH Wakayama với ĐH Đông Á cũng như với TP. Đà Nẵng trong tương lai.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí