ĐH Đông Á hợp tác trao đổi học thuật & nghiên cứu với ĐH Kokugakuin (Nhật Bản)

Sáng ngày 30/8, Đại học Đông Á đã ký kết hợp tác thành công với trường Đại học Kokugakuin (Nhật Bản). Diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, buổi lễ có sự góp mặt của Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo, cán bộ giảng viên và sinh viên hai trường.

Việc ký kết với Đại học Kokugakuin - một trong các trường hàng đầu tại thành phố Tokyo, Nhật Bản nằm trong định hướng chiến lược của Đại học Đông Á đang thực hiện trong suốt 10 năm qua. Hợp tác lần này giúp mở rộng cơ hội học tập và trải nghiệm quốc tế cho sinh viên.  

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á cho biết: “Hằng năm, nhà trường không ngừng tăng cường kết nối hợp tác với các trường Đại học Nhật Bản, tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên theo định hướng hợp tác giữa hai bên; tiến cử sinh viên sang học tập theo diện học bổng chính phủ Mext; tổ chức các đợt giao lưu, thực tập cho sinh viên; tổ chức các dự án đồng nghiên cứu cho giảng viên. Tất cả các chương trình đều được đánh giá rất tốt và tiếp tục được đẩy mạnh.”

Tham gia theo hình thức trực tuyến và phát biểu trong chương trình, ông Harimoto Masayuki – Hiệu trưởng Đại học Kokugakuin bày tỏ: “Việc ký kết hợp tác với Trường Đại học Đông Á lần này là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với nhà trường. Từ những hoạt động hợp tác trao đổi sinh viên với Đại học Đông Á, chúng tôi mong rằng sẽ đẩy mạnh mô hình tiến cử sinh viên thực tập tại các khu du lịch, đồng nghiên cứu các dự án giáo dục và nhiều dự án khác trong tương lai.”

TS.Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á phát biểu mở đầu chương trình

TS.Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á phát biểu mở đầu chương trình

Ông Harimoto Masayuki – Hiệu trưởng Đại học Kokugakuin phát biểu trực tuyến tại buổi lễ ký kết 

Ông Harimoto Masayuki – Hiệu trưởng Đại học Kokugakuin phát biểu tại buổi lễ ký kết từ "đầu cầu" Nhật Bản

Tại buổi lễ, đại diện hai trường đã tiến hành ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác, làm tiền đề cho mối quan hệ hữu nghị bền lâu. Theo thoả thuận, hai đơn vị sẽ tổ chức các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên, nhà nghiên cứu và cùng nhau trao đổi các thông tin, tài liệu liên quan đến giáo dục và nghiên cứu. Hai bên cũng sẽ tiến hành tăng cường các hoạt động nghiên cứu, giáo dục và giao lưu quốc tế khác.

Lễ ký kết giữa Đại học Đông Á và Đại học Kokugakuin diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Lễ ký kết giữa Đại học Đông Á và Đại học Kokugakuin diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Ngay sau buổi lễ ký kết, sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Nhật của Đại học Đông Á và 24 sinh viên Đại học Kokugakuin đã có buổi giao lưu văn hoá và ngôn ngữ. Không khí sôi động và hào hứng xuyên suốt chương trình giao lưu đã giúp sinh viên hai nước Việt Nam – Nhật Bản gắn kết nhau hơn. 

Chương trình giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên Đại học Kokugakuin

Chương trình giao lưu giữa sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên Đại học Kokugakuin

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí