Đại học Đông Á triển khai hợp tác cùng Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây

Đại học Đông Á đã có buổi làm việc và trao đổi hợp tác cùng Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây (GUFL) vào sáng ngày 17/03 vừa qua.

Phiên làm việc được diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Buổi làm việc có: Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các Khoa thuộc khối Ngôn ngữ Đại học Đông Á cùng đại diện lãnh đạo Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây (Trung Quốc).

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng nhau trao đổi về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực trao đổi học thuật, trao đổi giảng viên sinh viên, đào tạo ngôn ngữ và xây dựng các chương trình liên kết đào tạo.

Đại diện lãnh đạo Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây cho biết, Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây chủ yếu đào tạo chuyên ngành ngoại ngữ, bên cạnh các ngành như: văn học, quản lý, nghệ thuật… Một trong hai ngoại ngữ thế mạnh của Học viện là tiếng Việt. Quy mô của Học viện khoảng 21.000 sinh viên, trong đó hệ chính quy có khoảng 16.000 sinh viên.

Với nhiều điểm tương đồng giữa Đại học Đông Á và Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây, hai bên bàn bạc và hướng đến hợp tác với các nội dung trao đổi cụ thể: chương trình học tập ngắn hạn hoặc 3+1, 2+3 đối với ngành cử nhân Ngôn ngữ tiếng Việt, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh và các chuyên ngành Luật; Khoa Sau đại học và Đào tạo quốc tế Đại học Đông Á xây dựng các chương trình đào tạo cử nhân phù hợp với nhu cầu của Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây;…

Trong chương trình làm việc, hai trường cũng bàn bạc về việc trao đổi giảng viên có trình độ chuyên môn cao: Đại học Đông Á sẽ cử giảng viên chuyên ngành tiếng Việt, tiếng Anh sang Học viện và ngược lại, giảng viên Học viện sẽ sang giảng dạy tiếng Trung, tiếng Anh cho sinh viên tại trường.

Dự kiến, hai bên sẽ ký biên bản ghi nhớ hợp tác MOU trong ngành Ngôn ngữ tiếng Việt và Ngôn ngữ Trung vào tháng 4/2023.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí