Đại học Đông Á mở Văn phòng đại diện tại Nhật Bản

Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cho hay, ngày 22/6, Văn phòng đại diện (VPĐD) của trường đại học tư thục này tại Nhật Bản đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Theo đó, VPĐD Đại học (ĐH) Đông Á tại Nhật Bản đặt tại Công ty CP ASK International (Tokyo). GS Yamada Yasuhiro – nguyên Phó Chủ tịch điều hành Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (Jetro) đảm nhận Trưởng VPĐD. Đây sẽ là nơi ĐH Đông Á nối kết, hợp tác đa dạng với các đối tác Nhật cho chiến lược việc làm dài hạn của sinh viên tại Nhật; là cầu nối trường này với các ĐH, viện nghiên cứu, giới nghiên cứu Nhật Bản để thúc đẩy trao đổi học thuật, nghiên cứu và chuyển giao kỹ thuật, công nghệ…

VPĐD này cũng là địa chỉ nối kết cộng đồng hơn 300 sinh viên, cựu sinh viên ĐH Đông Á tại Nhật; tăng cường hoạt động hỗ trợ sinh viên nhà trường đang học tập, thực tập và làm việc ngày càng nhiều tại Nhật Bản. Đồng thời là cầu nối gắn kết các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu con người giữa hai đất nước mà gần nhất sẽ là các hoạt động hướng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á cho biết, phát biểu tại lễ khai trương VPĐD của trường tại Nhật Bản, bà Vũ Thị Liên Hương, Bí thư thứ 2 phụ trách hợp tác giáo dục của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, hiện có hơn 450 ngàn người Việt Nam làm việc tại Nhật, dẫn đầu trong các quốc gia có người nước ngoài sống và làm việc tại nước này. Trong đó ĐH Đông Á đang đóng góp mạnh mẽ để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp Nhật.

Bà Vũ Thị Liên Hương đánh giá cao các chương trình đào tạo tiếng Nhật và liên kết đào tạo của ĐH Đông Á với các đối tác Nhật trong khuôn khổ các chính sách của hai Chính phủ Việt Nam - Nhật Bản nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho các công ty và thị trường Nhật. Mục tiêu giai đoạn 2022–2024, mỗi năm trường sẽ cử trên 500 sinh viên ngành điều dưỡng, du lịch, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Nhật, công nghệ thực phẩm… sang Nhật thực tập và làm việc.

Dịp này, ĐH Đông Á cũng tổ chức lễ tốt nghiệp, trao bằng cử nhân Điều dưỡng cho 6 sinh viên đang tham gia chương trình học tập và làm việc tại Tập đoàn y tế Kameda (tỉnh Chiba, Nhật Bản).

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí