Trường đại học nào đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô?

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học đón đầu xu hướng trong những năm gần đây. Là sự lựa chọn đầu tiên cho những thí sinh đam mê công nghệ và thích khám phá. Vậy trường đại học nào đào tạo ngành học cực hot này?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học thuộc khối kỹ thuật, cơ khí động lực tích hợp nhiều kỹ năng, kiến thức của nhiều lĩnh vực khác nhau như: cơ khí, điện - điện tử, tự động hóa,… nhằm đào tạo ra những kĩ sư CNKT ô tô cho nguồn nhân lực trong và ngoài nước.

Những năm gần đây, với sự phát triển của ngành ô tô tăng cao và sự ra đời nhanh chóng của các xưởng, công ty, dịch vụ phát triển mạnh. Vì vậy nhân lực chất lượng cao của ngành luôn khan hiếm. Theo thống kê cho thấy, trong giai đoạn từ 2017-2022, lượng thí sinh đăng ký ngành học này luôn thuộc top cao tại các trường đại học. Chương trình đào tạo được thiết kế hệ 4-5 năm, đào tạo theo hướng nghiên cứu, khai thác và ứng dụng các thiết bị, phần mềm tiên tiến.

Nếu bạn mong muốn học trở thành sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thì trường nào xét tuyển đại học ngành này là địa chỉ học tập đáng tin cậy? Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu xem này hiện đang được đào tạo tại những trường nào. Dưới đây là danh sách các trường Đại học đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Miền Bắc

  • Đại học Bách khoa Hà Nội (Từ 22 điểm trở lên)
  • Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
  • Đại học Công nghiệp Hà Nội
  • Đại học Công nghệ Kĩ thuật Công nghiệp

Miền Trung - Tây Nguyên

  • Đại học Đông Á Đà Nẵng (Từ 13-17 điểm)
  • Đại học Bách khoa Đà Nẵng (Từ 23 điểm trở lên)
  • Đại học Sư phạm kĩ thuật Đà Nẵng (Từ 19 điểm trở lên)

Miền Nam

  • Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh (Từ 22 điểm trở lên)
  • Đại học SPKT TP HCM
  • Đại học Công nghệ TP HCM
  • Đại học Nguyễn Tất Thành

Sinh viên Đại học Đông Á trong tiết học thực tế ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Đại học Đông Á là trường đại học ngoài công lập đầu tiên ở khu vực miền Trung đã đầu tư chiều sâu và được phép đào tạo kỹ sư ngành Ô tô - ngành học được đánh giá là đón đầu xu hướng phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chương trình đào tạo (CTĐT) định hướng ứng dụng, ưu tiên thời lượng thực tập tại doanh nghiệp, dạy những gì mà người học cần, ... là nguyên lý chỉ đạo quá trình đào tạo ở Đại học Đông Á. CTĐT ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được cấu thành từ các module: Động cơ ôtô (động cơ xăng, động cơ diesel, động cơ pin nhiên liệu), Chassis ôtô, Điện - Điện tử ôtô; cho phép sinh viên lựa chọn chuyên môn sâu theo điều kiện thực tế và sở thích của mình. 

Được thuyết phục bởi tính thực tiễn và khoa học của CTĐT kỹ sư ôtô, nhiều doanh nghiệp và trường đại học có uy tín như THACO, Asean Car Business Career Co., Ltd  (Nhật Bản), Automotive Engineering Nakanihon (Nhật Bản), ... đã cam kết hợp tác đào tạo và tiếp nhận sinh viên ôtô đến làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn hiểu hơn về ngành này và đã đến lúc bạn phải đặt mục tiêu, cố gắng học tập để trúng tuyển vào trường đại học mơ ước. Chúc các bạn thí sinh có  những quyết định đúng đắn trong mùa tuyển sinh đại học sắp tới.

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí