Các khối thi xét tuyển ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô xét tuyển những tổ hợp môn nào là câu hỏi mà các thí sinh nghiên cứu ngành học này đang quan tâm. Vậy theo đề án tuyển sinh năm nay, các trường đại học có những tổ hợp môn xét tuyển nào mới, phù hợp với bạn. Hãy tìm hiểu câu trả lời dưới đây nhé!

Ngành học: Công nghệ kỹ thuật ô tô (Automotive Engineering Technology)

Mã ngành: 7510205

Loại hình đào tạo: Chính quy

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường Đại học được tự chủ trong việc lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển. Việc sử dụng tổ hợp môn là hình thức để xét tuyển theo kết quả của điểm thi THPT Quốc gia. Theo đó, Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học thuộc khối ngành kỹ thuật, các tổ chất để phù hợp với ngành yêu cầu cần có sự linh hoạt, tư duy logic, nhạy bén, tính chính xác. Vì vậy, hầu hết các trường đại học đã lựa chọn những tổ hợp môn thi phù hợp và có mối liên hệ với ngành học, hầu hết nằm ở khối A, D và có môn Toán. Dưới đây là thông tin dự kiến tuyển sinh đại học về các tổ hợp môn xét tuyển ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại một số trường tiêu biểu đang dẫn đầu về chất lượng đào tạo của ngành này hiện nay.

  • Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng xét tuyển theo 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D90 (Toán, KHTN, Anh)
  • Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng xét tuyển theo 4 tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa), D01 (Toán, Văn, Anh), A16 (Toán, Văn, KHTN), D90 (Toán, KHTN, Anh)
  • Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh xét tuyển theo 2 tổ hợp môn: A00 (Toán, Lý, Hóa) và A01 (Toán, Lý, Anh)
  • Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển theo 2 tổ hợp môn A00 và A01. Môn Toán nhân hệ số 2

Bên cạnh việc xét tuyển bằng điểm thi THPT QG, nhiều trường Đại học còn mở rộng phương thức xét tuyển đại học bằng học bạ THPT cho ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Tại Đại học Đông Á, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô xét điểm học bạ với điều kiện TN THPT và điểm TBC học bạ lớp 12 đạt 6.0 điểm trở lên. Thí sinh có thể lựa chọn cả 2 phương thức: xét tuyển theo kết quả thi THPT QG và xét tuyển theo học bạ để tỷ lệ trúng tuyển cao hơn.

Chúc các bạn thành công trong đợt xét tuyển đại học sắp tới!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Xem thêm:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí