PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH – RÈN LUYỆN BẢN LĨNH SINH VIÊN LUẬT

Nhắc tới sinh viên Luật, người ta liền nghĩ ngay đến những bộ luật dày cộm với hàng tá lý thuyết dài lê thê. Tuy nhiên, đến với “Phiên tòa giả định, chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn khác về ngành học thú vị này.

Từ khả năng biến hóa đầy màu sắc trên giảng đường

Được mô phỏng như những phiên tòa thật dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm và cố vấn là đại diện đến từ các cơ quan tố tụng, tòa án, sở tư pháp. Tại đại học Đông Á, các bạn sinh viên được hóa thân thành Luật sư, công tố viên, thẩm phán, thư kí…với những bản án có thật; từ đó giúp các bạn củng cố kiến thức, rèn luyện sự linh hoạt và bản lĩnh khi đối mặt với các tình huống thực tế.


Được tham gia với nhiều vai trò, các bạn sinh viên Luật sẽ học hỏi được nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn

Chẳng hạn, trong 1 phiên tòa giả định giải quyết tranh chấp đất đai, qua các thủ tục xét hỏi, tranh luận, nghị án và tuyên án theo đúng thể thức của phiên tòa thật trong thực tế, các bạn sẽ đưa ra những cách xử lý tình huống thật hợp tình, hợp lý để vừa giải quyết tranh chấp theo luật pháp, lại vừa thể hiện được sự khéo léo, linh hoạt trong việc điều tiết các mối quan hệ, đây cũng chính là cơ hội giúp các bạn phát huy được bản lĩnh trong thời kỳ hội nhập.

…Đến cơ hội thể hiện bản lĩnh trong môi trường thực tế

Không chỉ học lý thuyết, thực hành và tham gia các cuộc thi do khoa, trường tổ chức, sinh viên Luật ĐH Đông Á còn thể hiện sự năng động, chăm chỉ của mình qua các chyến đi thực tế, thực tập tại tòa án, việm kiểm sát, tham gia thực tập trong các bộ phận pháp lý tại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các hội thảo chuyên ngành, chương trình rèn luyện kỹ năng mềm cũng là môi trường giúp các bạn hoàn thiện bản thân, trau dồi và học hỏi kiến thức về Luật, kinh tế, xã hội...


Phiên tòa giả định mô phỏng các bộ phận như 1 phiên tòa thật

Theo thống kê trên hệ thống mạng tuyển dụng thuộc Navigos Group, lĩnh vực pháp lý hiện đang đứng vị trí cao nhất về tăng trưởng nhu cầu tuyển dụng 5 năm qua, với mức tăng 180%. Nghề luật sư được công nhận chính thức tại Việt Nam vào năm 1987, khi Pháp lệnh Luật sư ra đời. Từ đó đến nay, số lượng luật sư tham gia vào ngành dịch vụ pháp lý tăng lên nhanh chóng.

Theo Liên đoàn Luật sư Việt Nam, nếu vào tháng 4/2015, cả nước chỉ có hơn 9.000 luật sư thì nay đã có hơn 13.000 luật sư hành nghề, gần 5.000 người tập sự hoạt động trong hơn 4.000 tổ chức hành nghề luật sư.

Nhu cầu về luật sư và những người có chuyên môn về luật sẽ tiếp tục tăng bởi tỷ lệ luật sư trên dân số vẫn còn thấp và nền kinh tế ngày một mở rộng. Việt Nam gia nhập ngày càng nhiều vào các FTA, dòng vốn FDI lẫn M&A sôi động, đồng nghĩa các dịch vụ pháp lý, nhân sự về pháp chế trong các doanh nghiệp liên tục tăng.

Hiện Luật được đánh giá là ngành học có tiềm năng cao trong tương lai, bởi chưa kể đến các cơ quan chuyên trách khối nhà nước thì sự ra đời hàng loạt của các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài nước đều cần đến bộ phận pháp lý. Do vậy nguồn nhân lực có chuyên môn cao, năng lực thực hành tốt sẽ được các nhà tuyển dụng săn đón với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Năm 2021, đại học Đông Á xét tuyển ngành Luật và Luật kinh tế bằng 2 phương thức:

XÉT THEO HỌC BẠ

XÉT THEO KẾT QUẢ THI THPT QG

1.1. Xét điểm trung bình 3 năm
- Điểm XT = TBC lớp 10 + TBC lớp 11 + HK1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0

 

Điểm tổ hợp môn >= điểm sàn theo quy định

Luật kinh tế: A00: Toán, Lý, Hóa; A01: Toán, Lý, Anh; C00: Văn, Sử, Địa; D01: Toán, Văn, Anh

- Luật: A00: Toán, Lý, Hóa; C00: Văn, Sử, Địa; D01: Toán, Văn, Anh; D66: Văn, GDCD, Anh

 

1.2. Xét điểm trung bình 3 học kỳ
- Điểm XT = HK 1 lớp 11 + HK 2 lớp 11 + HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0

1.3. Xét điểm trung bình 3 môn học lớp 12
- Điểm XT = ĐTB môn 1 + ĐTB môn 2 + ĐTB môn 3 + Điểm ƯT ≥ 18.0

1.4. Xét điểm trung bình năm lớp 12
- Điểm XT = Điểm TBC lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 6.0

Đăng ký trực tuyến tại đây:

 

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

NGÂN HÀNG ĐỀ THI

LÝ DO CHỌN ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

TRẮC NGHIỆM NGÀNH NGHỀ

CƠ HỘI VIỆC LÀM

SỨC HẤP DẪN NGÀNH ĐÀO TẠO

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí