Những tố chất cần thiết của sinh viên ngành Luật kinh tế

Nền kinh tế nước ta đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra sâu sắc với những bước tiến mạnh mẽ. Hơn lúc nào hết, hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế phải được quan tâm đảm bảo. Luật kinh tế ra đời nhằm duy trì và giải quyết các tranh chấp trong kinh doanh, thương mại cũng như đảm bảo quy trình hoạt động của các doanh nghiệp trong quá trình trao đổi, giao thương cả trong nước và quốc tế, góp phần duy trì sự ổn định, an toàn và mang đến hiệu quả cao trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp.

Với tiêu chí trang bị nền móng kiến thức vững chắc cho sinh viên, Cử nhân ngành Luật kinh tế của Đại học Đông Á sau khi ra trường hoàn toàn tự tin hòa nhập vào bắt cứ môi trường làm việc nào trong ngành.

Để bước vào chặng đường thực hiện giấc mơ trở thành cử nhân Luật kinh tế, sinh viên cần trang bị đủ kiến thức về chuyên ngành cũng như trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết, biết xác định được ưu – khuyết điểm, khả năng, sở thích của bản thân nhé.

Thông tin chung

Đại học Đông Á là cơ sở giáo dục đại học có chất lượng giảng dạy đồng bộ, đạt chuẩn chất lượng giữa các khối, ngành được coi là điểm dừng chân lý tưởng cho các tân sinh viên yêu thích ngành Luật kinh tế. Sinh viên ngành Luật kinh tế tại trường được cung cấp các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật trong hoạt động kinh doanh, thực tiễn pháp lý, khả năng xử lý các tình huống trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Sinh viên khi theo học ngành Luật kinh tế được trang bị đầy đủ khối kiến thức như: Luật hiến pháp, Luật hành chính, Luật dân sự, Luật sở hữu trí tuệ, Luật lao động, Luật tố tụng hình sự, Luật tài chính, Luật môi trường, Luật đầu tư, Luật kinh doanh quốc tế, Luật hợp đồng, luật tài sản… Ngoài ra, chương trình đào tạo sẽ bao gồm các kỹ năng đàm phán, soạn thảo, ký kết các văn bản, kỹ năng giao tiếp tốt, chịu được áp lực cao trong công việc,…

Tố chất cần thiết của sinh viên ngành Luật kinh tế

Để có được thành công với vai trò là một luật sư chuyên ngành Luật kinh tế thì ngay từ trên ghế nhà trường, sinh viên cần có những tổ chất sau:

Công bằng, khách quan

Không chỉ riêng với ngành Luật kinh tế, đây có thể xem đây là đức tính thiết yếu của một người làm trong ngành luật. Với sứ mệnh thực thi công bằng, bạn phải luôn làm việc một cách cặn kẽ, chính xác, tôn trọng sự thật và sẵn sàng đứng lên chống lại sai phạm. Bản lĩnh vững vàng, khách quan, công bằng chính là nền tảng quan trọng nhất để các luật sư có thể vượt qua mọi cám dỗ, đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.

Tư duy phân tích tốt và phản biện sắc bén

Cùng với tố chất công bằng, mình bạch thì tư duy phản biện sắc bén sẽ giúp cho các luật sư hoàn thành công việc của mình hiệu quả hơn.

Người có kỹ năng phản biện là người có sự tổng hợp của tất cả các kỹ năng. Họ sử dụng thông tin một cách có hiệu quả để lập luận, hình thành quan điểm về một vấn đề cụ thể.

Khả năng ghi nhớ tốt, logic

Nhắc đến Luật là nhắc tới hệ thống điều – khoản – chương,… Là hàng trăm cuốn sách chồng chất, mỗi cuốn dày cộm những điều luật khó nhằn. Do vậy, để làm tốt công việc này đòi hỏi ở bạn phải có một trí nhớ chính xác đến từng chi tiết, logic để sâu chuỗi vấn đề, phản biện và lập luận chính xác.

Song song với những tố chất trên, Sinh viên đang và sẽ theo đuổi ngành Luật nói chung, chuyên ngành Luật kinh tế nói riêng cũng cần bồi dưỡng các kỹ năng về giao tiếp, ngoại ngữ, cộng với vốn kiến thức nền tảng vững chắc thì mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Tại Đại học Đông Á, sinh viên ngành Luật kinh tế không chỉ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết còn được đào tạo rất nhiều kỹ năng mềm nhằm đảm bảo cung cấp toàn diện cho sinh viên có được việc làm sau tốt nghiệp.

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: Phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét chi tiết hơn nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

NGÂN HÀNG ĐỀ THI

LÝ DO CHỌN ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP

TRẮC NGHIỆM NGÀNH NGHỀ

CƠ HỘI VIỆC LÀM

SỨC HẤP DẪN NGÀNH ĐÀO TẠO

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí