Ngành Ngôn ngữ Anh có thật sự "bão hòa"

Hơn 1.5 tỷ người nói tiếng Anh trên toàn thế giới, gần 80 quốc gia sử dụng tiếng Anh là phương tiện giao tiếp hằng ngày. Con số biết nói này khẳng định vị thế của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập và đánh tan câu hỏi “Ngành Ngôn ngữ Anh có thật sự bão hòa? Vậy để các bạn yên tâm hơn với nỗi lo này, chúng ta cùng tham khảo bài viết ngay dưới đây nhé!

Hiểu sơ lược về ngành Ngôn ngữ Anh

Nói dễ hiểu Ngôn ngữ Anh là ngành học đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Anh và Mỹ. Sinh viên sẽ được đào tạo về khả năng phân tích ngôn ngữ, luyện âm tiếng Anh, ngôn ngữ tổng quát và các học phần liên quan đến nghiên cứu. Các bạn được trau dồi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết,  có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực từ truyền thông, ngoại giao đến kinh doanh, thương mại, kỹ thuật, xây dựng. Khi theo đuổi ngành này, phạm vi việc làm dành đến cho gen Z rất rộng và vô cùng hấp dẫn.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tích hợp chuyên ngành chính Biên phiên dịch và bốn chuyên ngành phụ: Giảng dạy tiếng Anh, Nghiệp vụ thư ký, Hướng dẫn viên quốc tế và Lễ tân khách sạn. 

Có nên chọn học ngành Ngôn ngữ Anh?

“Chọn ngành ngôn ngữ Anh để học có thật sự đúng đắn” là mối băn khoăn của nhiều bạn trẻ đang bước vào năm cuối cấp. Điều đó cũng là dễ hiểu bởi ở giai đoạn này, hầu hết các bạn chưa xác định rõ sở thích, mục tiêu bản thân, một phần còn bị chi phối từ định hướng từ gia đình, bạn bè và nhiều người xung quanh. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta cùng lật mở từng ẩn số để giúp các bạn hình dung năng lực bản thân, lựa chọn trường nào đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh chất lượng nhé.

  • Triển vọng nghề nghiệp khi học Ngôn ngữ Anh

Trong thời kỳ hội nhập, với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, tiếng Anh chính là điểm sáng để các cuộc thương thảo diễn ra thành công. Điều quan trọng hơn nữa khi Việt Nam là một trong những nước gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, là thành viên thứ 150 của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), tham gia TPP và có mạng lớn phát triển kinh tế với các nước trong khu vực. Điều đó càng khẳng định việc ứng dụng tiếng Anh vào các lĩnh vực chưa bao giờ có điểm dừng, mà trái lại cơ hội nghề nghiệp cho ngành này lại rộng mở và phát triển không ngừng. 

Đại học Đông Á ký kết hợp tác với các doanh nghiệp uy tín

  • Mức lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Để so sánh mức thu nhập hằng tháng của ngành Ngôn ngữ Anh với các ngành khác có sự chênh lệch vượt trội, mức lương dao động từ 500 - 800 USD/tháng, 1000 USD/tháng (dao động 23 triệu đồng) là mức lương được trả từ các công ty nước ngoài. Chưa dừng lại đó, với nhiều doanh nghiệp lớn muốn tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng đều sẵn sàng đề xuất mức lương hấp dẫn kèm chế độ đã ngộ tốt. Nói như vậy để thấy rằng sinh viên vừa tốt nghiệp vẫn có thu nhập tương đối cao khi vừa rời giảng đường đại học.

  • Tấm thẻ xanh vi vu nhiều quốc gia

Bởi vậy mới nói, cử nhân tốt nghiệp ngành này luôn có ưu thế hơn các ngành khác. Việc đầu tư kiến thức vào Ngôn ngữ Anh một cách hệ thống, bài bản cũng chính là việc bạn đang sở hữu trong tay “tấm thẻ xanh” xuyên quốc gia. Đây cũng chính là cơ hội để bạn hội nhập và khẳng định bản thân trên trường quốc tế với mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt.

Sinh viên ĐH Đông Á phỏng vấn cùng doanh nghiệp

Nếu bạn mong muốn trở thành biên, phiên dịch tiếng anh tại các tổ chức phi chính phủ, sở Nội vụ, Ngoại vụ, văn phòng đối Ngoại và hợp tác quốc tế, công ty dịch dịch thuật… thì Ngôn ngữ Anh là địa chỉ đỏ để bạn thực hiện mục tiêu đó. Ngoài ra, theo học Ngôn ngữ Anh để giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, trường THPT, THCS, Trung tâm Anh ngữ, các công ty du lịch, lữ hành trong mọi đơn vị/ lĩnh vực có sử dụng tiếng Anh cũng là gợi ý hay cho bạn.

Trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh chất lượng

Việc sinh viên có mức thu nhập ổn định ngay khi tốt nghiệp không đồng nghĩa với việc sinh viên khi học ngành này đều được san sẻ cơ hội việc làm như nhau, bởi nếu bạn không vững chuyên môn, yếu kỹ năng thì cũng khó được lòng nhà tuyển dụng. Vậy làm sao để tấm bằng của bạn nổi bật giữa nhiều người trẻ khác, điều đó còn tùy thuộc vào ngôi trường đại học mà bạn sẽ lựa chọn, chương trình đào tạo có chất lượng, kỹ năng có thường xuyên được trau dồi, các sự kiện giao lưu văn hóa có được tổ chức nhiều để tạo môi trường học tập cho sinh viên… Tất cả đều đó vô cùng quan trọng bởi nó giúp bạn biết được bản thân có thật sự đi đúng định hướng hay không, và cũng là cách để bạn nhận ra mình “Ngành Ngôn ngữ Anh có thật sự bão hòa”.

Với mục tiêu đào tạo “học luôn đi đôi với hành”, ngành Ngôn ngữ Anh tại đại học Đông Á đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Các giáo trình đều được nhập khẩu từ nhiều trường đại học uy tín trên thế giới như Úc, Hoa Kỳ, Canada. Chương trình bám sát nhu cầu doanh nghiệp, chú trọng thực hành và thúc đẩy sự phát triển của sinh viên. 

  • Học từ trải nghiệm thực tế

 Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được vận dụng kiến thức vào chương trình thực tế ngay từ năm nhất. Với 3 học kỳ doanh nghiệp, 5 đợt kiến tập tại các doanh nghiệp uy tín, hàng đầu, dưới sự hướng dẫn. dìu dắt trực tiếp từ các trưởng bộ phận, nhờ đó mà sinh viên được dịp cọ xát với môi trường chuyên nghiệp, học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối, rèn kỹ năng mềm và linh hoạt xử lý những rủi ro trong quá trình làm việc. 

Sinh viên Ngôn ngữ Anh tham gia các sự kiện quốc tế

Trải nghiệm quý giá tại doanh nghiệp ngay những bài học vỡ lòng đã giảm đi áp lực của sinh viên, đồng thời biến các kỳ thực tập trở nên gần gũi, quen thuộc và giúp các bạn bước đầu làm quen với môi trường công sở.

  • Phát triển kỹ năng toàn diện

Việc lĩnh hội đầy đủ kiến thức chuyên ngành là điều tiên quyết nhưng để vận dụng thành thạo vốn kiến thức của mình thì đòi hỏi sinh viên phải được đào tạo trong môi trường học tập hiện đại và đa năng và Đại học Đông Á là nơi để bạn dụng võ. 

Sinh viên ĐH Đông Á rèn ngôn ngữ qua các chương trình giao lưu

Các chương trình giao lưu văn hóa như chương trình giao lưu với thủy thủ đoàn USS, sinh viên New Zealand, Hàn Quốc, Đài Loan… các câu lạc bộ Yolo, U-Speak, hội thảo với các chuyên gia nước ngoài nhiều hay cuộc thì Hùng biện tiếng Anh, nhiều sự kiện trao đổi khác là cơ hội để sinh ngành Ngôn ngữ Anh thỏa mãn đam mê, học hỏi, kết nối và trau dồi kỹ năng của mình. Những điều đó đã giúp bạn trả lời được câu hỏi liệu “có nên học ngành Ngôn ngữ Anh hay không?

  • Cơ hội việc làm rộng mở

Chưa dừng tại đó, hiểu được mối bận tâm lớn nhất của phụ huynh và thí sinh chính là cơ hội việc làm ngay khi ra trường. ĐH Đông Á đẩy mạnh ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn uy tín. Hơn 6000 vị trí việc làm hằng năm với hơn 100 đối tác như tập đoàn 7-Eleven, Route-Inn, LEOC (Nhật Bản), WBS AG, Leonardis, Azurit (Đức), Empire Inc Holdings (Singapore)... được xác lập nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển và mở rộng cánh cửa việc cho sinh viên ngành.

ĐH Đông Á mở rộng mạng lưới hợp tác doanh nghiệp

Với tất cả những lí do trên, hẳn các bạn cũng đã phần nào tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Ngành Ngôn ngữ Anh có thật sự bão hòa?”. Mong rằng có định hướng tương lai đúng đắn và bạn hài lòng với những lựa chọn của mình. Còn bây giờ muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương thức xét tuyển ngành học, tổ hợp xét tuyển, mời bạn truy cập vào website Đại học Đông Á nhé!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí