Cơ hội việc làm khi học ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Đông Á

Trong xu thế ngày này, ngành Ngôn ngữ Anh trở thành một trong những ngành đào tạo được nhiều sinh viên quan tâm và lựa chọn. Điều này không chỉ do tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ phổ biến trên thế giới mà còn do ngành này đem lại nhiều cơ hội việc làm và sự phát triển trong tương lai. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ai cũng hiểu rõ ngành Ngôn ngữ Anh là gì? Cơ hội việc làm như thế nào? Ngay sau đây, phân hiệu Đông Á tại Đắk Lắk sẽ giúp bạn mong muốn theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh trả lời những câu hỏi trên.

Tìm hiểu ngành Ngôn ngữ Anh 

Ngôn ngữ Anh phát triển từ tiếng Anh cổ, được sử dụng tại Anh và Scotland vào thế kỷ thứ 5. Sau đó ngôn ngữ này đưa đến Mỹ, Canada, Úc và New Zealand bởi các nhà định cư từ Anh. Ngày nay ngôn ngữ Anh được sử dụng hơn 50 quốc gia trên thế giới và được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm: kinh tế, giáo dục, khoa học, công nghệ, giải trí và văn hóa.

Vì thế, ngành Ngôn ngữ Anh trở thành một trong những ngành đào tạo trong lĩnh vực ngôn ngữ, tập trung vào việc nghiên cứu và giảng dạy về ngôn ngữ Anh, văn học và văn hoá các nước sử dụng tiếng Anh.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Đông Á

Bên cạnh đó, sinh viên học trong ngành này sẽ được học về các chủ đề như ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng viết và các phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Với nhu cầu ngày càng tăng về tiếng Anh trong thời đại toàn cầu hóa, ngành Ngôn ngữ Anh mang đến nhiều cơ hội cho các bạn trẻ mong muốn làm việc tại môi trường kinh tế hội nhập với các doanh nghiệp nước ngoài. 

Học ngành Ngôn ngữ Anh ra trường làm gì?

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh luôn có nhiều cơ hội việc làm với mức lương cực hấp dẫn tại các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, thậm chí là một “công việc toàn cầu”. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể định hướng sự nghiệp của mình theo một số hướng sau: 

  • Giáo viên tiếng Anh: Ngành Ngôn ngữ Anh cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành giáo viên tiếng Anh. Sinh viên có thể làm việc tại các trường học, trung tâm tiếng Anh hoặc tổ chức giáo dục khác.
  • Dịch thuật và phiên dịch: Với khả năng đọc, viết và nói tiếng Anh thành thạo. Sinh viên có thể làm việc ở các công ty, cơ quan chính phủ hoặc tổ chức phi chính phủ.
  • Công ty nước ngoài: Do tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính trong các công ty toàn cầu, nên sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm việc trong các công ty nước ngoài
  • Truyền thông: Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm việc trong các lĩnh vực truyền thông như: báo chí, truyền hình, phát thanh, xuất bản và quảng cáo.

Ban giám hiệu tường Đại học Đông Á ghé thăm cán bộ giảng viên Khoa Ngôn ngữ và văn hoá Anh

Học ngành Ngôn ngữ Anh ở trường nào? 

Ngôn ngữ Anh không phải là ngành mới nên đa số các trường Đại học hiện nay đều đào tạo ngành này. Tuy nhiên về chất lượng đào tạo mỗi trường sẽ khác nhau. Đại học Đông Á sẽ là một trong những trường đại học uy tín đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh thu hút hàng nghìn thí sinh đăng ký mỗi năm. Thế mạnh trong chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh mà Đại học Đông Á như sau: 

  • Chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thiết kế với nhiều lựa chọn về nghề nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên ra trường có cơ hội “học một ngành, làm nhiều nghề”
  • Cơ sở vật chất đẹp, tiện nghi an toàn đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế
  • Môi trường học tập với các giảng viên bản ngữ từ Anh, Úc, Mỹ,… Tham gia hội thảo chuyên đề cùng các giáo sư, tiến sĩ, nghiên cứu sinh từ các trường ĐH của Vương Quốc Anh. 
  • Các hoạt động ngoại khoá đa dạng được tổ chức hàng tuần như: “Hùng biện tiếng Anh, Cuộc thi tài năng (FELC got talent),…”

=

Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Anh – Trường Đại học Đông Á đã tổ chức thành công Hội Đồng Nghiệm Thu Sinh Viên Nghiên cứu khoa học cấp khoa

Ngoài ra, trường còn có các chương trình trao đổi sinh viên để giúp sinh viên phát triển kỹ năng giao tiếp, tăng cường kiến thức và trải nghiệm văn hoá đa dạng. 

Các phương thức xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh 

Năm 2023, Đại học Đông Á tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh theo 4 phương thức và thí sinh chọn 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

  • Phương thức 1: Phương thức 1: Xét kết quả học tập THPT 3 học kỳ:
    • Điểm XT = HK 1 lớp 11 + HK 2 lớp 11 + HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ tổng điểm năm lớp 12:
    • Điểm TBC lớp 12 + Điểm ưu tiên >= 6.0 (Ngành GD Mầm non, GD Tiểu học, Dược >= 8.0, Điều dưỡng, Hộ sinh >= 6.5)
  • Phương thức 3: Xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 
    • Xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT
    • Tổng điểm thi 3 môn tổ hợp + Điểm ưu tiên đạt ngưỡng điểm chuẩn của nhà trường.

* Lưu ý: Điểm xét trúng tuyển vào các ngành của Trường sẽ được công bố sau khi có kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Phương thức 4: Xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Thông qua những thông tin đã cung cấp, chắc hẳn bạn đã có thể trả lời câu hỏi về bản chất và triển vọng ngành ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp. Điều này rất quan trọng để có thể tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về ngành ngày, ví dụ như tổ hợp môn cần thiết khi xét tuyển. các tố chất phù hợp với ngành,… Những tìm hiểu này sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí