Hơn 700 lượt phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2023 Đại học Đông Á

Ngày 9/3, tại Đại học Đông Á diễn ra chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2023. Đây là chương trình thường niên lần thứ 8 được tổ chức bởi Đại học Đông Á, với rất nhiều hoạt động giao lưu văn hoá Việt – Nhật đặc sắc chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973–2023).

Tại Ngày hội việc làm Nhật Bản 2023 Đại học Đông Á, 10 đối tác là các doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký và tham gia tuyển dụng nhân lực với hơn 500 vị trí việc làm tại Nhật dành cho sinh viên các ngành Điều dưỡng, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Xây dựng, Điện–Điện tử, Công nghệ thông tin, CNKT Ô tô, Dinh dưỡng, Công nghệ thực phẩm, Ngôn ngữ Nhật…

Đây cũng là Ngày hội việc làm Nhật Bản có số lượng sinh viên  đăng ký và tham gia phỏng vấn tuyển dụng nhiều nhất với hơn 700 lượt phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến để “giành suất” chính thức thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật năm 2023 từ các đối tác Nhật.

Theo ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á, trong năm 2022 - thời kỳ sau đại dịch Covid-19, gần 300 sinh viên các ngành Điều dưỡng, Du lịch, QTKD, Xây dựng, Điện–Điện tử, CNTT, CNKT Ô tô, Ngôn ngữ Nhật ĐH Đông Á sang Nhật Bản du học, thực tập và làm việc; trong số đó có 40% sinh viên nắm bắt được cơ hội từ Ngày hội việc làm Nhật Bản 2022.

Hiện nay, số lượng SV đăng ký sang Nhật Bản thực tập và làm việc ngày càng đông với hơn 1.000 SV theo học tiếng Nhật ở 15 ngành đào tạo. Bên cạnh cử chuyên gia đào tạo và hướng dẫn thực hành cho SV, những SV có năng lực tiếng Nhật tốt sẽ được đối tác Nhật phỏng vấn theo cả 2 hình thức offline và online ngay để tham gia internship tại Nhật.

Tham dự và phát biểu qua màn hình trực tuyến từ Nhật Bản, ông Kameda Shogo – Chủ tịch tập đoàn y tế xã hội Kameda, Nhật cho biết, “Các sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á khoá đầu tiên tham gia chương trình internship tại hệ thống bệnh viện thuộc tập đoàn Kameda tốt nghiệp vào Ngày hội việc làm 2022 hiện tiếp tục làm việc tại Nhật đang nhận được sự tín nhiệm từ các cơ sở điều dưỡng cũng như người dân địa phương cho nỗ lực học tập và làm việc với chuyên môn tốt. Tập đoàn cũng đưa vào xây dựng thêm một cơ sở nữa cho khoa tiếng Nhật và khoa Điều dưỡng, dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 4/2024 để sinh viên các khoá tiếp theo có môi trường học tập tốt hơn.”

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí