Giáo dục Mầm non - Chuyển mình theo xu hướng mới

Nền Giáo dục mầm non bắt đầu nhận thấy được vai trò quan trọng của mình trong công cuộc đổi mới và phát triển của xã hội. Từ đó, dần thay đổi phương pháp dạy trẻ, điều này đòi hỏi giáo viên mầm non có trình độ cao hơn, kéo theo chương trình đào tạo nhân lực ngành này cũng phải đổi mới, chuyển mình để phù hợp với hướng phát triển của ngành.

Các cơ sở Giáo dục mầm non hiện tại càng chú trọng hơn đến việc để cho trẻ thoải mái vui chơi, hoạt động theo cách của riêng mình. Nhà trường là nơi giúp trẻ trải nghiệm kỹ năng sống thực tế, đồng thời rèn luyện tính tự chủ ngay từ khi còn bé. Giúp trẻ phát triển toàn diện về khả năng ngôn ngữ, thể chất, tính cách cũng như tư duy sáng tạo. Vì lẽ đó, các cơ sở mầm non dần chuyển hướng từ phương thức giáo dục truyền thống sang mô hình giáo dục linh hoạt, khi đó giáo viên sẽ áp dụng chương trình dạy phù hợp với khả năng riêng của mỗi bé. Bên cạnh đó, môi trường mầm non đang dần kết hợp công nghệ vào quá trình quản lý lớp, tiếp thu bài học của học sinh và kết nối giữa giáo viên - phụ huynh.

Sự đổi mới của ngành kéo theo vấn đề đổi mới chương trình đào tạo giáo viên mầm non. Để đáp ứng nhu cầu cấp thiết này, các trường đại học đào tạo chuyên ngành Giáo dục mầm non phải xây dựng nội dung dạy học phù hợp, kết hợp các phương pháp giáo dục trẻ hiện đại trên thế giới. Giáo viên mầm non đang được kỳ vọng phải đạt được các tiêu chuẩn cao hơn, có nhiều chứng chỉ đào tạo, thành thạo nhiều phương pháp giáo dục hơn và hiển nhiên mức lương của giáo viên mầm non cũng sẽ tương xứng với năng lực mà họ bỏ ra.

Để gắn bó với ngành nghề này, đồng thời bắt kịp với sự chuyển mình trong thời đại mới, các giáo viên mầm non cần phải hội tụ nhiều yếu tố đặc thù:

  • Luôn tôi luyện phẩm chất nhà giáo, tác phong làm việc chuyên nghiệp.
  • Có hiểu biết về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần để đảm bảo chế độ sinh hoạt phù hợp với nhu cầu phát triển khác nhau của từng trẻ.
  • Sáng tạo trong phương pháp, áp dụng công nghệ thông tin vào chương trình dạy học nhằm tạo hứng thú tìm tòi, khám phá của trẻ đối với các chủ đề, sự vật, sự việc.
  • Nâng cao kỹ năng chuyên môn, có khả năng lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với từng trẻ.
  • Trau dồi kiến thức: văn học, toán học, ngoại ngữ, năng khiếu… để hướng dẫn cho trẻ phát triển toàn diện về tư duy, tính cách và tài năng riêng.
  • Tạo được sự thân thiết với trẻ để trẻ có thể thoải mái chia sẻ cách suy nghĩ của bản thân và trở thành một người bạn thực thụ của trẻ.

Vậy các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành này nên theo học ở đâu để vừa đảm bảo được kỹ năng, kiến thức cơ bản, đồng thời tiếp cận được với các phương pháp giáo dục hiện đại, chương trình đào tạo hội nhập quốc tế? Trường Đại học Đông Á có lẽ là đáp án cho câu hỏi mà bạn đang tìm.

Nằm ở trung tâm Thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, với cơ sở vật chất hiện đại, không gian mở rộng để sinh viên có thể học tập, làm việc nhóm ở bất cứ khu vực nào trong trường, cùng với đội ngũ giảng viên trong nước và ngoài nước chuyên môn cao, năng động, ĐH Đông Á là ngôi trường đào tạo đa ngành nghề trong đó có Giáo dục mầm non thuộc top uy tín vùng miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Sinh viên theo học ngành Giáo dục Mầm non tại đây sẽ được học chuyên sâu về chăm sóc, giáo dục trẻ em kết hợp các kỹ năng đặc thù: đàn, hát, vẽ, múa, viết chữ đẹp, đọc diễn cảm… đồng thời tiếp cận với các phương pháp giáo dục hiện đại trên thế giới như Stem/Steam, Montessori. Ngoài ra, sinh viên còn được học thêm kỹ năng tổ chức các sự kiện, hoạt động ngoại khóa.

Trong quá trình học, sinh viên được thực tập, có được trải nghiệm nghề nghiệp tại các trường mầm non uy tín, trong số đó là Song ngữ Liên cấp Sakura – Olympia có cơ sở tại nhiều tỉnh thành. Đồng thời nhà trường nỗ lực trong việc phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, mở ra cơ hội có được mức lương cao khi làm việc tại các trường song ngữ, quốc tế.

Điều kiện để đăng ký xét tuyển ngành Giáo dục Mầm non:

Năm 2022, trường Đại học Đông Á dự kiến xét tuyển ngành Giáo dục Mầm non với 3 phương thức:

- Xét điểm thi TN THPT

- Xét điểm học bạ THPT

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: Phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét chi tiết hơn nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Lý do bạn nên học Giáo dục Mầm non tại ĐH Đông Á

Tổ hợp xét tuyển và cơ hội việc làm ngành Giáo dục Mầm non

Tự tin với 4 kỹ năng 'cứng' của SV Sư phạm khi “apply” vào môi trường giáo dục Quốc tế

THAM KHẢO HỌC PHÍ NĂM 2021 THEO NGÀNH

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí