Đa dạng cơ hội nghề nghiệp, thu nhập cao cho SV nhóm ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa

Kỹ sư Điện - Điện tử & Tự động hóa là niềm ao ước của các bạn trẻ yêu sáng tạo, thích máy móc, khám phá và đam mê công nghệ, nhưng không phải ai cũng hiểu hết về ngành, cơ hội nghề nghiệp cũng như thu nhập ra sao. Cùng ĐH Đông Á điểm qua 04 lý do bạn nên chọn nhóm ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa tại trường nhé!

Chương trình học bám sát thực tế, chú trọng thực hành

Là nhóm ngành học yêu cầu cao về cả kiến thức chuyên môn lẫn thực hành, chương trình đào tạo các ngành CNKT Điện - Điện tử, CNKT Điều khiển và Tự động hóa ĐH Đông Á theo hướng ứng dụng, chú trọng tạo dựng nền tảng lý thuyết vững vàng, đồng thời giúp sinh viên thực hành, thực nghiệm với các loại máy móc kỹ thuật, thiết bị công nghệ cao tại trường và doanh nghiệp. 

Giảng đường thực hành gồm 6 phòng thực hành/thí nghiệm như: phòng thực hành cảm biến - đo lường, điều khiển PLC, trang bị điện hay các phòng học Lớp học đảo ngược,...  với trang thiết bị hiện đại được các doanh nghiệp đánh giá cao, ưu tiên hợp tác đào tạo với ĐH Đông Á để cung ứng nguồn nhân lực kỹ sư chất lượng. SV thực hành và sáng tạo dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Lớp học lý thuyết lồng ghép ngay trong phòng thực hành để sinh viên dễ hình dung và trực tiếp trải nghiệm những kỹ thuật và công nghệ tân tiến; phương pháp giảng dạy tiên tiến FC, PBL ... Các bạn SV có thể thỏa sức sáng tạo, hiện thực hóa các ý tưởng, dễ dàng củng cố kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng vận dụng công nghệ số vào thực tiễn, từ đó hòa nhập nhanh với môi trường làm việc chuyên nghiệp ngay từ trên giảng đường đại học.

Học cùng chuyên gia, giảng viên đầu ngành

Bên cạnh chương trình học thú vị, SV ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa ĐH Đông Á còn được giảng dạy bởi các chuyên gia, giảng viên đầu ngành - là những thầy cô giỏi, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, đào tạo sinh viên với mục tiêu phát triển đội ngũ nhân sự kỹ thuật chất lượng. 04 năm học Đại học sẽ là những trải nghiệm quý giá, “hun đúc” niềm say mê và hứng khởi ở các bạn SV khi theo học nhóm ngành này và quan trọng hơn nữa là cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho các kỹ sư tương lai.

Kết nối doanh nghiệp rộng mở, cơ hội việc làm đa dạng

ĐH Đông Á hợp tác với các công ty hoạt động trong lĩnh vực Điện - Điện tử & Tự động hóa, các nhà máy thuộc các khu công nghiệp cao tại Đà Nẵng, Dung Quất (Quảng Ngãi), Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) để sinh viên có cơ hội thực hành và làm việc sau tốt nghiệp.

Đồng thời, hợp tác với đối tác Nhật Bản là chiến lược cho ngành công nghệ này, tạo cơ hội việc làm lên đến 100% cho các bạn sinh viên nếu có mong muốn sang Nhật làm việc với thu nhập cao từ 2.200 - 2.800 USD/tháng. Sinh viên được trải nghiệm ngành công nghiệp năng lượng, công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới. 

  • Tập đoàn Hitachi tiếp nhận 150-200 SV/năm ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa ĐH Đông Á vào thực tập và làm việc trong hơn 1.000 trạm phát điện dự phòng trên khắp nước Nhật, tiếp nhận 100-150 SV/năm làm việc trong khâu vận hành, bảo trì bảo dưỡng tại các nhà máy.
  • Tập đoàn ITS tiếp nhận 100-150 SV/năm làm việc tại vị trí bảo trì, bảo dưỡng trong hệ thống khách sạn tại Kyoto, Wakayama, Tokyo (Nhật Bản).
  • Tập đoàn JM Material service nhận 50-70 SV/năm, đây là tập đoàn lớn chuyên sản xuất bảo hành các loại móc công nghiệp in ấn.
  • Công ty FCL, thuộc tập đoàn ô tô Subaru tiếp nhận 20-30 SV/năm...
  • Ngoài ra, các khu công nghiệp trong nước, các công ty liên doanh nước ngoài, các công ty Nhật Bản đang có nhu cầu tuyển dụng cao các kỹ sư tự động hoá như Daiwa, Mabuchi, Công ty Việt Hoa …

Công ty JM Material service đã thoả thuận với ĐH Đông Á tiếp nhận SV nhóm ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa làm việc chính thức tại Nhật theo diện kỹ sư

Chương trình thực tập “lý thú”, hưởng thu nhập cao

Chương trình trải nghiệm làm việc và học tập nâng cao ngôn ngữ tiếng Nhật 1 năm tại Nhật Bản được dành cho SV năm cuối đạt trình độ tiếng nhật N4/N3, đem đến cơ hội trải nghiệm kỹ năng nghề nghiệp và nâng cao trình độ Nhật ngữ trong môi trường công nghiệp hóa cao trước khi tốt nghiệp, qua đó gia tăng đáng kể mức độ thích ứng công việc, đặc biệt là mô hình kinh doanh sản xuất và cách quản lý của người Nhật khi SV gia nhập đội ngũ nhân lực tại các doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp liên doanh đang đầu tư tại Việt Nam.

SV tham gia chương trình thực tập tại Nhật 1 năm được hưởng mức lương 1.500 USD/tháng và giai đoạn hai là làm việc chính thức theo cơ chế kỹ sư lương từ 2.200 - 2.800 USD/tháng.

Lễ tiếp nhận SV nhóm ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa ĐH Đông Á thực tập và làm việc tại Nhật

Nhóm SV ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa trải nghiệm cuộc sống và môi trường làm việc tại Nhật Bản

Học ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa cực thú vị, hấp dẫn với cơ hội việc làm rộng mở, nếu bạn chọn cho mình một ngôi trường phù hợp. Gia nhập ngay vào “team” Đông Á để sở hữu những lợi thế nổi bật này nhé!

Xét tuyển theo 3 phương thức

- Xét điểm thi TN THPT với mã ngành: Các khối thi: A00, A01, D01, D90

- Xét điểm học bạ THPT với điểm TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 hoặc tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét thật kỹ lưỡng nhé!

Năm 2021, thí sinh nhập học trước 30/9 đều nhận học bổng 3 triệu đồng trong đó có bộ quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng gồm:  1 balo đẹp; 1 áo sơ mi đẹp; 2 bộ quần áo thể thao đẹp và một số trang dụng cần thiết khác. SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài, Khuyến học nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

Tham khảo thêm:

CNKT Điều khiển và Tự động hóa - Ngành học nâng tầm cuộc sống

Sinh viên khoa Điện và chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật Bản

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizouka và Chiba ký kết tiếp nhận SV thực tập tại Nhật ngành Điện

Nhật Bản gõ cửa việc làm ngành Điện - Điện tử ĐHĐA

 

Giảng đường "thực hành" dành cho SV nhóm Điện - Điện tử & Tự động hóa dưới sự hướng dẫn của giảng viên giàu kinh nghiệm

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí