Chọn ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng bởi vì?

Bạn chọn ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng bởi vì “trót yêu” nhóm ngành học kỹ thuật, thích thiết kế, muốn tự tay “làm đẹp” không gian sống. Hay đơn giản là mình thích ngành học này nên mạnh dạn theo đuổi? Dù đó là lý do gì, hãy trò chuyện cùng Đại học Đông Á để giải đáp tất cả thắc mắc về nhóm ngành học “sáng tạo” này nhé!

Luôn hợp thời với nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn cũng như ứng dụng cụ thể, thiết thực, rất nhiều bạn trẻ đã chọn ngành Xây dựng cho tương lai của mình. Là một trong số  những trường Đại học uy tín đào tạo ngành Xây dựng, Đại học Đông Á luôn được phụ huynh, học sinh tin tưởng lựa chọn bởi: Ngành học với chuyên gia - học qua dự án làm việc thực tế, chương trình học 4 năm với cơ hội việc làm rộng mở tại thị trường Nhật Bản. Và muôn điều thú vị khác, hãy cùng admin đi tìm lý do vì sao nhiều sinh viên chọn học ngành CNKT Xây dựng đến thế và điểm qua những thông tin hấp dẫn về ngành học này tại Đại học Đông Á nhé!

Chương trình cập nhật mới, phù hp vi thc tin

Để trở thành một kỹ sư xây dựng, bạn cần phải tốt nghiệp chuyên ngành xây dựng tại các trường đại học có chuyên ngành này với thời gian đào tạo từ 4 - 5 năm. Đại học Đông Á là một trong những điểm đến lý tưởng bởi những thành tích mà khoa Xây dựng đã gây dựng nên.

Chọn ngành Xây dựng bạn sẽ học những gì? Tại ĐH Đông Á, phần chuyên môn nghề nghiệp Công nghệ kỹ thuật Xây dựng được thiết kế theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, có tổng thời lượng là 150 tín chỉ, được phân bổ 9 học kỳ, mỗi học kỳ là 16 tín chỉ, riêng học kỳ thứ 9 là 22 tín chỉ. Mỗi tín chỉ có đơn giá học phí từ  550.000 VNĐ.

Theo học ngành này sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về toán ứng dụng, vật lý kỹ thuật, các phần mềm thiết kế chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, cầu đường như: trắc địa, thủy lực, kết cấu xây dựng; các phương pháp thí nghiệm chuyên ngành phục vụ công tác thiết kế, tư vấn, giám sát và tổ chức thi công công trình xây dựng,...

Hc cùng chuyên gia - hc thc hành cùng các d án thc tế

Tổng thời gian thực tập của SV ngành Xây dựng chiếm trên 50% thời lượng khóa học. Đào tạo theo hướng thực hành, gắn với thực tế tại DN, với xu hướng XD công trình Xanh-thân thiện môi trường là kim chỉ nam xuyên suốt quá trình học tập. Với ngành CNKT Xây dựng, sinh viên sau khi được nắm vững các kiến thức lý thuyết, từ năm 2, sinh viên sẽ thực tế, tìm hiểu các công trình và dần sẽ cùng các chủ dự án thực hiên và hoàn thành các công trình lớn trong khu vực. Sinh viên được tham quan thực tế công trình, thực tập tại các doanh nghiệp, công ty xây dựng uy tín. Được dẫn dắt bởi các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, tại Đà Nẵng và các khu vực lân cận, sinh viên được thực hành dưới sự hướng dẫn của các chủ dự án. Với kinh nghiệm và năng lực cao, sinh viên sẽ được lĩnh hội nhiều "bí kíp" vào nghề từ những bậc "tiền bối" tại đây.

Hệ thống thc hành hiện đại, cơ s vt cht đy đ tin nghi

Cơ sở thực hành ngành Xây dựng được đóng tại 49 Đỗ Thúc Tịnh, có đầy đủ dụng cụ, mô hình để sinh viên nghiên cứu, sáng tạo và thực hành.

Mở cửa thị trường việc làm Nhật Bản

Với chiến lược hợp tác quốc tế nhằm đảm bảo việc làm đầu ra cho SV, đến nay đã có 66 thỏa thuận hợp tác đã được ký kết và triển khai với các đối tác uy tín, đem lại trên 3.000 vị trí việc làm tại các DN lớn trong và ngoài nước cho SV các ngành tại ĐH Đông Á mỗi năm.

Đây là cơ hội chiếm lĩnh việc làm tại Nhật rõ rệt dành cho SV tốt nghiệp ngành CNKT Xây dựng, với trình độ Nhật ngữ N4 và đặc biệt là học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ bảo dưỡng các toà tại ĐH Đông Á trong thời gian 2 tháng do giảng viên Nhật Bản giảng dạy. Việc ĐH Đông Á và JBMA liên kết đưa module nghề nghiệp Quản trị tòa nhà vào chương trình đào tạo cũng giúp SV tiệm cận thực hành nghề nghiệp vào năm 4 tại Nhật.

Thường xuyên tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành về kỹ thuật thi công, kỹ năng giám sát công trình,...

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Xây dựng tại Đại học Đông Á còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng nghề nghiệp thông qua các buổi chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành, để tự tin đón nhận cơ hội việc làm hấp dẫn

Đọc đến đây, những ai đã "trót yêu" ngành xây dựng thì chắc hẳn đã có 99.9% chính xác cho quyết định của mình rồi đúng không? Hãy điểm qua một vài thông tin tuyển sinh về ngành học ở dưới đây nhé:

1.  Phương thức xét học bạ vào ngành Xây dựng

-  Xét kết quả học tập 3 năm (5 học kỳ)

Điểm TBC lớp 10 + Điểm TBC lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập 3 học kỳ: Điểm TB HK 1 lớp 11 + Điểm TB HK 2 lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập kỳ 1 lớp 12: Tổng điểm TB học kỳ 1 lớp 12 của 3 môn XT ≥ 18.0

-  Xét kết quả học tập cả năm lớp 12: Điểm TBC cả năm lớp 12 ≥ 6.0

2. Đăng ký trực tuyến tại https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky

3. Thời gian nhận hồ sơ: Từ 1/2 đến khi đủ chỉ tiêu

Đăng ký trực tuyến tại đây:

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Ngành Công nghệ kĩ thuật Xây dựng dành cho ai?

Chương trình đào tạo ngành Xây dựng

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Tham khảo học phí theo từng ngành

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí