Sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á thuần thục trình diễn kỹ năng nghề nghiệp

Nằm trong chuỗi sự kiện hướng đến kỷ niệm 58 năm ngày quốc tế điều dưỡng 12/5, cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi kỹ năng chuyên môn" diễn ra vào ngày 11/5 tại Đại học Đông Á đã nhận được sự quan tâm của 7 đội thi tham gia tranh tài.

Cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi kỹ năng chuyên môn" được Đại học Đông Á tổ chức trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng.

Đại học Đông Á tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Phần thi thực hành kỹ năng chuyên môn được tổ chức bằng phương pháp chạy trạm với 7 đội thi đến từ khóa 20 và 21 khoa Y trường Đại học Đông Á. Các đội thi lần lượt có 5 phút để hoàn thành phần xử lí kỹ thuật điều dưỡng được bố trí liên tục ở 5 trạm:  

  • Trạm 1: quy trình kỹ thuật hút thông đường hô hấp
  • Trạm 2: quy trình kỹ thuật truyền dịch
  • Trạm 3: quy trình kỹ thuật thay băng
  • Trạm 4: quy trình kỹ thuật đặt thông tiểu
  • Trạm 5: quy trình kỹ thuật cấp cứu ngừng hô hấp tuần hoàn

Ban giám khảo sẽ tính thời gian của mỗi kỹ thuật và chấm điểm các kỹ thuật theo bảng điểm, quy ra thang điểm 10 điểm/trạm/đội. Đội thi có số điểm trung bình cộng tại 5 trạm cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Tham gia hội đồng ban giám khảo của cuộc thi năm nay, ngoài các thầy cô là giảng viên Khoa Y Đại học Đông Á còn có đại diện đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Sau quá trình quan sát phần thi của mỗi đội, ban giám khảo đều đánh giá rất cao về tinh thần ham học tập, kỹ năng và sự tự tin của tất cả các thí sinh. 

Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội thi lớp NG20A1A, Giải Nhì thuộc về đội NG21A1A và lớp NG20A1B giành Giải Ba chung cuộc.

Đội giành Giải Nhất cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi kỹ năng chuyên môn" 

Được biết, hội thi “chạy trạm” luôn được đông đảo sinh viên điều dưỡng hào hứng đón chờ mỗi năm. Không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ cách thức thi OSCE, nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp mà cuộc thi còn là môi trường giúp sinh viên có cơ hội giao lưu, gặp gỡ nhau. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí