Đại học Đông Á tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng năm 2023

Sáng ngày 11/5, tại Đại học Đông Á đã diễn ra Lễ kỷ niệm 58 năm Ngày quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 – 12/5/2023).

Phát biểu ôn lại truyền thống ngành điều dưỡng mở đầu chương trình, TS. Phạm Trần Vĩnh Phú – Phó trưởng khoa thường trực Khoa Y đã tôn vinh những giá trị, đóng góp của những người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trên toàn thế giới. Đồng thời, lãnh đạo khoa cũng chia sẻ về những kết quả mà đội ngũ giảng viên và sinh viên điều dưỡng đã đạt được trong thời gian qua.

Tham dự buổi lễ, Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường cũng đã gửi lời chúc mừng và dành tặng hoa tri ân đến Thầy và Trò khoa Y nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng. Thầy cũng kỳ vọng tập thể ngành Điều dưỡng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, giữ vững phẩm chất, tình yêu nghề nghiệp và có nhiều đóng góp hơn nữa trong thời gian tới. 

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời chúc mừng và tặng hoa tri ân đến Thầy và Trò khoa Y nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng

Buổi lễ còn có sự hiện diện của các bác sĩ đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng – những đơn vị đã và đang được tiếp nhận sinh viên Đại học Đông Á thực tập mỗi năm. Tham dự và trao đổi cùng chương trình, Nhà thuốc ưu tú, ThS. Nguyễn Thị Phúc – Trưởng phòng điều dưỡng bệnh viện Đà Nẵng đã một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế của ngành thông qua chuyên đề “Những cơ hội và thách thức của sinh viên điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay”.

ThS. Nguyễn Thị Phúc – Trưởng phòng điều dưỡng bệnh viện Đà Nẵng chia sẻ về "“Những cơ hội và thách thức của sinh viên điều dưỡng trong giai đoạn hiện nay”

Là 2 trong số các sinh viên đã quay trở về sau khi thực tập tại Nhật Bản, bạn Hà Lê Quỳnh Trang và A Bộ Đội cũng đã có những chia sẻ rất thú vị với toàn thể chương trình về những trải nghiệm của bản thân trong thời gian sống và làm việc tại xứ sở Hoa Anh Đào bằng hình thức trực tuyến.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến 58 năm Ngày Quốc tế Điều dưỡng, Khoa Y Đại học Đông Á cũng đã tổ chức nhiều hoạt động, cuộc thi dành cho sinh viên như: Cuộc thi clip ngắn “Nét đẹp sinh viên Điều dưỡng trường Đại học Đông Á” (diễn ra từ ngày 1/4 - 6/5), Cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi kỹ năng chuyên môn" (diễn ra vào sáng ngày 11/5),... Đây đều là những cơ hội giúp sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của bản thân.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí