Sinh viên Đại học Đông Á thi thố ấn tượng tại chung kết “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 22

Phạm Dương Quang Thật – SV năm 3 ngành Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc Đại học Đông Á vừa tham gia cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” dành cho sinh viên khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam lần thứ 22. Cuộc thi được tổ chức trong hai ngày 19-20/5 tại Trường Đại học Hà Nội.

“Nhịp cầu Hán ngữ” là cuộc thi do Bộ Giáo dục Trung Quốc tổ chức mỗi năm một lần trên phạm vi toàn thế giới. Cuộc thi tại khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam năm nay có sự tham gia của 25 thí sinh đến từ hơn 20 trường. 

Đại diện sinh viên Đại học Đông Á tranh tài tại cuộc thi, Phạm Dương Quang Thật – lớp CH20A3A khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc đã mang đến những phần thể hiện đầy ấn tượng và giành giải khuyến khích chung cuộc.

Trong hai ngày 19&20/5, các thí sinh đã phải trải qua 04 phần thi bao gồm: Thi viết - Trả lời câu hỏi trắc nghiệm, tự luận; Hùng biện theo chủ đề tự chọn; Hùng biện theo chủ đề bốc thăm; và phần biểu diễn tài năng nghệ thuật. Tổng số điểm tối đa thí sinh nhận được là 100 điểm. Với sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, SV Phạm Dương Quang Thật đã thể hiện rõ phong cách đa sắc màu thông qua kỹ năng hùng biện, biểu diễn nghệ thuật (thổi sáo), kỹ năng ứng xử, …. Quang Thật đã tự tin thể hiện bài thi trước các thầy cô và sinh viên cùng chuyên ngành khắp miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

SV Phạm Dương Quang Thật tự tin hùng biện tại cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ" 2023

SV Phạm Dương Quang Thật tự tin hùng biện tại cuộc thi "Nhịp cầu Hán ngữ"  2023

Quang Thật đã mang đến màn trình diễn Thổi sáo đầy ấn tượng trong Phần thi Tài năng

Trở về sau cuộc thi, Quang Thật cũng đã có cơ hội được chia sẻ về những trải nghiệm về cuộc thi với sinh viên tham gia Vòng Chung kết “Nhịp cầu Hán ngữ & Văn hóa” diễn ra tại Đại học Đông Á vào ngày 24/5. Quang Thật bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tham gia một cuộc thi có quy mô lớn như vậy. Mặc dù chỉ dừng chân ở giải Khuyến khích, nhưng bản thân em đã học hỏi được rất nhiều điều: không chỉ học hỏi thêm về kiến thức chuyên ngành, mà em còn học được cách bình tĩnh, tự tin đứng trên sân khấu.”  

Suốt 3 năm học liên tiếp, chàng sinh viên này đã cố gắng và giữ vững thành tích “Sinh viên xuất sắc” mà nhiều người mơ ước. Ngoài ra, bạn còn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2022-2023 và “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2020-2021,… Theo nhận xét của thầy cô khoa NN&VH Trung Quốc, không chỉ tiêu biểu trong học tập mà Quang Thật còn rất tích cực trong phong trào sinh viên; đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện. Bạn hiện đang là chủ nhiệm Câu lạc bộ Hán ngữ và là Uỷ viên BCH Đoàn trường Đại học Đông Á.

Thông qua việc tham gia nhiều hoạt động tại trường như vậy, Thật và các bạn sinh viên Đại học Đông Á đã có cơ hội trau dồi thêm vốn hiểu biết về nền văn hóa, con người của đất nước bạn; đặc biệt rèn luyện kỹ năng và chuyên ngành bản thân đang theo đuổi. Trong đó, “Nhịp cầu Hán ngữ” là một trong các cuộc thi mà sinh viên Đại học Đông Á đón đợi hằng năm.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí