Ngày 28/8, Đại học Đông Á tổ chức Lễ công bố mở ngành đào tạo Bác sĩ y khoa và cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng trình độ đại học.

Tại chương trình, hợp tác đào tạo bác sĩ y khoa cũng được ký kết giữa Đại học Đông Á với Bệnh viện 199 – Bộ Công An (Đà Nẵng) và Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Theo đó, sinh viên ngành Y khoa Đại học Đông Á sẽ được thực hành ở các khoa chuyên môn dưới sự hướng dẫn và đánh giá thường xuyên của các bác sĩ tại cơ sở thực hành theo lộ trình cụ thể.

Sinh viên cũng được thực hành tại Trung tâm thí nghiệm và Trung tâm mô phỏng tiền lâm sàng - là những cơ sở thực hành chuẩn mực và tiên tiến về y học cơ sở và kỹ năng y khoa, trước khi tham gia thực tập, thực hành trên người bệnh tại các bệnh viện trong khu vực.

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch hội đồng trường Đại học Đông Á cho biết, cùng với việc hoàn thiện mô hình đào tạo kết hợp trường - viện, Đại học Đông Á cũng xúc tiến hợp tác toàn diện với Tập đoàn y tế xã hội Kameda (Nhật Bản) triển khai dự án phòng khám đa khoa quốc tế tiêu chuẩn Nhật tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Đồng thời, đối tác nước ngoài là các trường đại học, bệnh viện từ Nhật Bản, Hàn Quốc… cũng sẽ phái cử chuyên gia y tế sang tham gia giảng dạy tại ĐH Đông Á, đồng thời sinh viên Y khoa cũng sẽ có cơ hội sang thực tập tại các cơ sở y tế tiên tiến ở các nước bạn.

Gửi lời chúc mừng bước phát triển mới của nhà trường trong đào tạo khối ngành khoa học sức khoẻ, hướng đến nguồn nhân lực y tế chất lượng cao và chuyên sâu với 2 ngành mới ở khối Sức khoẻ Đại học Đông Á, BSCKII. Trần Thanh Thuỷ - Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng nhận định: “Với sự đánh giá của Bộ GD&ĐT, định hướng hết sức cụ thể của nhà trường trong việc tiệm cận, phấn đấu tiệm cận với những chuẩn đào tạo tiên tiến, hội nhập quốc tế như mô hình viện – trường, phát triển trung tâm thí nghiệm, trung tâm mô phỏng tiền lâm sàng, mở rộng hợp tác quốc tế, và đặc biệt là kinh nghiệm, thành công và mang tính thương hiệu của nhà trường trong đào tạo các mã ngành sức khoẻ trước đây cùng với sự quyết tâm, khát vọng cũng như nỗ lực của thầy trò trường ĐH Đông Á, tin tưởng nhà trường sẽ đạt được mục tiêu đào tạo các bác sĩ đa khoa, cử nhân phục hồi chức năng có chất lượng để đóng góp tích cực cho mục tiêu cung cấp những cán bộ y tế trong tương lai đạt được chuẩn nghề nghiệp cũng như đáp ứng được chuẩn nhu cầu y tế không chỉ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mà cả khu vực miền Trung và Tây Nguyên.”