Trường Đại học Đông Á (UDA) chính thức trở thành một trong những đối tác đồng hành trong Chương trình Bình đẳng Giới (Gender Equality Partnership Program) do Hội đồng Anh (British Council) tài trợ, cùng với Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp (DTCC) và Đại học Hertfordshire (Vương quốc Anh).
Trường Đại học Đông Á (UDA) chính thức trở thành một trong những đối tác đồng hành trong Chương trình Bình đẳng Giới (Gender Equality Partnership Program) do Hội đồng Anh (British Council) tài trợ, cùng với Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp (DTCC) và Đại học Hertfordshire (Vương quốc Anh).
Đây là chương trình hợp tác kéo dài từ tháng 3/2025 đến tháng 3/2026, nhằm thúc đẩy vai trò lãnh đạo của phụ nữ trong môi trường học thuật, góp phần xây dựng một hệ sinh thái giáo dục công bằng, đa dạng và bền vững tại Việt Nam.
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, phụ nữ ngày càng khẳng định được năng lực học thuật và vai trò trong nghiên cứu – giảng dạy. Tuy nhiên, các rào cản về văn hóa, thể chế và thiếu kết nối thực tiễn vẫn khiến tỷ lệ phụ nữ đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo còn khiêm tốn. Chính vì vậy, chương trình ra đời với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ trong học thuật, thông qua các hoạt động như:
- Khóa học MOOC về phát triển kỹ năng lãnh đạo, thương lượng, xây dựng thương hiệu cá nhân, chiến lược tổ chức…
- Chuỗi hội thảo chuyên đề về lãnh đạo học thuật tại các trường đối tác.
- Xây dựng mạng lưới hỗ trợ và truyền cảm hứng cho giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên nữ.
Đại học Đông Á vinh dự đồng hành cùng HUTECH trong việc triển khai các hoạt động thực tiễn tại miền Trung, góp phần kết nối nữ giảng viên, cán bộ nghiên cứu và sinh viên với chuyên gia quốc tế, đồng thời tiếp cận các cơ hội phát triển năng lực và tài trợ nghiên cứu.
Với tinh thần trách nhiệm và cam kết về phát triển bền vững, UDA hướng đến tạo dựng một môi trường học thuật nơi phụ nữ được truyền cảm hứng – trao quyền – dẫn dắt thành công, khẳng định vai trò của mình trong hệ sinh thái giáo dục đại học hiện đại.