Tại phiên khai mạc Ngày hội việc làm 2025, Đại học Đông Á cũng ký kết thêm 14 văn bản hợp tác với các đối tác doanh nghiệp
Tại phiên khai mạc Ngày hội việc làm 2025, Đại học Đông Á cũng ký kết thêm 14 văn bản hợp tác với các đối tác doanh nghiệp tham gia vào chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự các ngành làm việc trong các lĩnh vực kinh tế - du lịch, kỹ thuật – công nghệ, ngôn ngữ,…
Hợp tác không chỉ gia tăng quy mô mạng lưới đối tác doanh nghiệp liên kết trong nước và quốc tế của Đại học Đông Á lên hơn 680 đơn vị, mà đặc biệt là mang đến các trải nghiệm nghề nghiệp thiết thực cho sinh viên các ngành của ĐH Đông Á trong khoá học. Và cùng với các chuyên đề chuyên môn nghề nghiệp và các học kỳ doanh nghiệp, lộ trình tiếp nhận sinh viên cho các kỳ thực tập tại mỗi đơn vị là ưu tiên tuyển dụng làm việc chính thức sau tốt nghiệp hằng năm.
Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Võ Văn Khanh - Trưởng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết: “Thương mại điện tử Việt Nam và kinh doanh số đang bước vào giai đoạn phát triển vượt bậc, nơi mà công nghệ đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự thay đổi. Từ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) đến các nền tảng kinh doanh số hiện đại, những xu hướng này không chỉ tối ưu hóa quy trình mà còn mở ra cơ hội sáng tạo không giới hạn cho ngành. Trong bối cảnh đó, việc đào tạo một thế hệ lao động trẻ, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn nhạy bén với công nghệ, là nhiệm vụ cấp thiết để chúng ta tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường đầy triển vọng này.”
Hiệp hội cũng bày tỏ kỳ vọng chuẩn bị cho sinh viên không chỉ thích nghi mà còn dẫn dắt sự đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh số qua việc hỗ trợ/ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào giáo dục, tổ chức các chương trình ứng dụng thực tiễn, hội thảo chuyên sâu và tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là trở thành cầu nối giữa nhà trường và các doanh nghiệp thành viên từ hợp tác được ký kết trong khuôn khổ ngày hội, góp phần vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của nguồn nhân lực trong lĩnh vực kinh doanh số và đổi mới sáng tạo.