SV Đại học Đông Á tham quan mô hình khởi nghiệp thực tế tại doanh nghiệp

Cuộc thi sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ 2 tại Đại học Đông Á đã gần tới chặng đua cuối cùng. Sẵn sàng trước thềm chung kết, vào ngày 8/6, các nhóm dự án đã có chuyến tham quan thực tế đến các mô hình khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chuyến thực tế nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc thi năm nay với mong muốn giúp các nhóm dự án khởi nghiệp nói riêng và sinh viên Đại học Đông Á củng cố, hiểu sâu và mở rộng kiến thức về khởi nghiệp, đặc biệt được tận mắt theo dõi mô hình hoạt động của các không gian khởi nghiệp tại địa phương. 

Enouvo Group – đơn vị tiên phong trong việc phát triển mô hình không gian làm việc chung là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thực tế của các thí sinh. Không chỉ được tham quan Enouvo Space – một không gian sáng tạo và cởi mở cho các startup, sinh viên Đại học Đông Á được giới thiệu về hoạt động của tập đoàn, từ đó cũng tạo nguồn cảm hứng cho sinh viên trong việc tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích cho xã hội.

Tiếp sau đó, đoàn đã di chuyển đến tổ hợp đổi mới sáng tạo Vietnam Innovation Hub Đà Nẵng. Với mạng lưới tiềm năng này, sinh viên được tham quan Công ty CP EM&AI, không gian Cafe Khởi nghiệp, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn (SongHan Incubator) và gặp gỡ các quỹ đầu tư.

Đón tiếp đoàn tại SongHan Incubator, ông Lý Đình Quân – Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn – Giám khảo Cuộc thi Shark Tank mùa 6 đã chia sẻ về quy trình ươm tạo các dự án Khởi Nghiệp và các tiêu chí để tham gia chương trình.

Không chỉ trang bị những kỹ năng nền tảng và tư duy nhạy bén trong định hướng phát triền dự án, các nhóm sinh viên còn được học hỏi về các chương trình khởi nghiệp cùng các vấn đề đang được quan tâm hiện nay như chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, tư duy tổ chức quản lý, những câu chuyện và bài học khởi nghiệp từ các diễn giả tại mỗi điểm dừng chân. Đây cũng là cơ hội để các bạn trải nghiệm và học tập cách tư duy của những người thành công trong khởi nghiệp.

Những chuyến đi thực tế đến các doanh nghiệp như thế này sẽ mang đến những kinh nghiệm vô giá đối với các bạn sinh viên Đại học Đông Á: vững chắc về những phương pháp, các giai đoạn quan trọng trong thiết kế dự án, từ đó áp dụng thể hiện thật tốt vào trong quy trình học tập, đặc biệt sẽ là nền tảng cho các thí sinh "bùng nổ" tại vòng thi cuối cùng.

Vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp” với 18 dự án trên tổng số 71 thí sinh tranh tài sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 15/6.

Trên cơ sở áp dụng mô hình đào tạo hiện nay, Đại học Đông Á rất chú trọng phát triển khả năng sáng tạo cũng như tư duy phản biện cho sinh viên từ các cuộc thi để giúp các bạn hoàn thiện về kiến thức lẫn kỹ năng. Cho đến nay, nhà trường đã luôn quan tâm các dự án khởi nghiệp ngay ở giai đoạn đầu tiên nhằm hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của sinh viên. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí