Ngày hội việc làm 2024 Đại học Đông Á: Khi cựu sinh viên trở về trường... tuyển dụng sinh viên

Có mặt tại Ngày hội việc làm 2024 diễn ra vào ngày 12/4, nhiều cựu sinh viên Đại học Đông Á bày tỏ niềm vui và vinh dự khi có cơ hội trở về trường, và thú vị hơn là trong vai trò là người trực tiếp nhận hồ sơ, phỏng vấn tuyển dụng sinh viên khóa dưới.

Ngày 12/4, sinh viên Đại học Đông Á đã được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp và thể hiện khả năng về chuyên môn và kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng tại Ngày hội việc làm năm 2024.

Sau khi phỏng vấn các bạn sinh viên Đại học Đông Á, đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen đối với sự năng động và kỹ năng của sinh viên. Đặc biệt, nhiều nhà tuyển dụng là cựu sinh viên bày tỏ sự bất ngờ, ấn tượng về thế hệ sau khi trở về trường phỏng vấn các bạn. 

20240412Ngayhoivieclam_CSV_1

1. Cựu sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc - làm việc tại tập Foxlink

“Từng tham gia Ngày hội việc làm do nhà trường tổ chức khi còn là sinh viên, lần quay trở lại trường khiến em thật sự bất ngờ và ấn tượng bởi năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng và thái độ của các bạn sinh viên khóa dưới.” - Đó là chia sẻ của Nguyễn Thị Thu Hà – cựu sinh viên khóa 19 ngành Ngôn ngữ Trung.

Được trường giới thiệu vào tập đoàn Foxlink khi chưa tốt nghiệp, hiện Thu Hà là nhân viên tuyển dụng của Công ty TNHH điện tử Foxlink Đà Nẵng. Trở lại trường tham gia ngày hội việc làm với một vai trò khác, Thu Hà bày tỏ niềm vui khi là người trực tiếp nhận hồ sơ và phỏng vấn tuyển dụng các bạn sinh viên.

20240412Ngayhoivieclam_CSV_2

Trước đó, Thu Hà cũng có mặt tại Lễ ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực công nghệ cao giữa Đại học Đông Á và Công ty TNHH điện tử Foxlink Đà Nẵng. Cũng từng là sinh viên cầm CV đến ứng tuyển như các bạn, Hà bày tỏ sự may mắn và khích lệ sinh viên nắm bắt những cơ hội từ chương trình: “Càng ngày có càng nhiều doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm tại trường, không chỉ có hàng trăm vị trí từ Foxlink mà còn hơn 70 doanh nghiệp khác, đó thực sự là một cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên.”

20240412Ngayhoivieclam_CSV_2

Được biết, Ngày hội việc làm 2024 cũng là năm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất so với các kỳ trước đó.

2. Cựu sinh viên khoa Kế toán Tài chính - làm việc tại Sun World Ba Na Hills

Trong số 72 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại ngày hội có Sun World Ba Na Hills - tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam với môi trường vô cùng năng động và chuyên nghiệp. Nhiều năm làm việc tại Phòng Nhân sự của Sun World Ba Na Hills, anh Đào Hữu Trung – Cựu sinh viên khóa 2010-2014, khoa Kế toán bày tỏ niềm vui khi có thể sắp xếp tham gia ngày hội việc làm tại trường.

Quay về trường với vai trò là người tuyển dụng, anh bày tỏ ấn tượng về cách tổ chức, số lượng và tinh thần tham gia đông đảo của sinh viên Đại học Đông Á.

20240412Ngayhoivieclam_CSV_3

Hiện phụ trách mảng tuyển dụng và sinh viên thực tập tại Bà Nà, anh cũng cho biết doanh nghiệp đã tiếp nhận nhiều nhóm sinh viên Đại học Đông Á đến thực tập trước đó. Mới đây, nhóm 16 bạn sinh viên cũng vừa kết thúc kỳ thực tập tại Bà Nà vào ngày 6/4. Các bạn đều được các bộ phận tại doanh nghiệp đánh giá khá tốt trong quá trình thực hiện công việc của mình.

Sự có mặt của Sun World Ba Na Hills tại ngày hội việc làm lần này cũng cho thấy mong muốn tiếp tục có thêm nhiều nhân sự chất lượng cao từ Đại học Đông Á. Là người trực tiếp phỏng vấn, lần này anh Đào Hữu Trung đánh giá rất cao về phong thái tự tin và chuyên nghiệp khi tham gia phỏng vấn của sinh viên. Anh cũng cho biết những kỹ năng cùng vốn ngoại ngữ được nhà trường chú trọng cho các bạn sinh viên rất phù hợp với thị trường khách tại Bà Nà hiện tại.

20240412Ngayhoivieclam_CSV_4

20240412Ngayhoivieclam_CSV_5

Với số lượng hơn 3.000 lượt phỏng vấn tại Ngày hội việc làm 2024, hầu hết các doanh nghiệp đều bày tỏ ấn tượng về kỹ năng trả lời phỏng vấn của sinh viên Đại học Đông Á. Qua đó, doanh nghiệp cũng dành đánh giá cao sự chú trọng đầu tư và chuẩn bị của nhà trường dành cho các bạn sinh viên trước khi làm việc tại các doanh nghiệp.

Với nhiều tập đoàn lớn trong nhiều lĩnh vực tham gia chương trình, hy vọng các bạn sinh viên sẽ có thêm hành trang bổ ích và tìm kiếm vị trí thực tập và việc làm tốt cho mục tiêu nghề nghiệp của mình. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí