“Multimedia”- Những bàn tay ma thuật đứng sau hàng loạt “Hot trend”

Bạn có biết bàn tay quyền lực nào đứng sau các gameshow triệu view hoặc những đoạn quảng cáo lấy đi “một lít nước mắt” của người xem? Làm cách nào để một đoạn video, 1 câu nói trở thành “hot trend” có sức mạnh khuấy cả trên đảo cộng đồng mạng lẫn ngoài đời thực?

Nghề cực ngầu cho người đam mê sáng tạo


 

Là sản phẩm từ sự kết hợp độc đáo của công nghệ thông tin và truyền thông , ngành truyền thông đa phương tiện đang bùng nổ tạo nên làn sóng mới, mở ra vòng kết nối không giới hạn trên toàn thế giới.

Không ngạc nhiên khi có tới 4,5 tỉ người, tương đương với trên 50% dân số thế giới đang sử dụng mạng xã hội; đây chính là cơ hội vàng để những tâm hồn đam mê sáng tạo gieo mầm trên mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng.

Cho dù bạn đi đến đâu cũng sẽ bắt gặp sản phẩm của truyền thông đa phương tiện, từ báo điện tử, podcard, biển quảng cáo… Cùng với sự trỗi dậy của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, You tube, Facebook, Shopee, Lazada…,các công ty media, thương mại điện tử vẫn đều đang mỏi mắt tìm kiếm nhân lực ngành Truyền thông đa phương tiện để có thể quảng bá dịch vụ, thương hiệu của mình.

Trái với các ngành nghề khác, những người làm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện đa số làm việc tự do, không bị ràng buộc không gian và thời gian, họ có thể làm việc tại nhà, công ty, quán cà phê, thâm chí là xuyên biên giới, miễn là có sản phẩm sáng tạo theo yêu cầu. Chỉ với 1 chiếc điện thoại, máy ảnh hoặc máy tính cùng với bộ óc sáng tạo của mình, tất cả đều có thể biến thành công cụ hái ra tiền đối với những người làm trong lĩnh vực này.

Nghề sáng tạo nhưng cụ thể là gì?

 

Họ là những người chuyên nghe ngóng, chuyên sáng tạo, nắm bắt và tạo ra xu hướng. Nếu bạn đi qua đường và tình cờ thấy một đoạn quảng cáo hấp dẫn ngay ngã tư, một chiếc banner độc đáo khiến bạn không thể rời mắt hay một bài hát bắt tai thì đó không phải sự tình cờ ngẫu nhiên đâu, đây chính là sự sắp đặt hết sức thông minh và sáng tạo của một đội ngũ Multimedia phía sau đấy.

Những người chơi hệ "Mutimedia' đều đòi hỏi khả năng nắm bắt thông tin tốt, xây dựng ý tưởng, lên kế hoạch, sáng tạo sản phẩm đa phương tiện, bằng mọi cách để thu về tính tương tác cao gây ảnh hưởng lên cộng đồng. Đặc điểm dễ nhận biết của team "Multimedia" đó là suốt ngày lang thang trên các trang mạng xã hội để cập nhật xu hướng từng giờ, từng phút. Sẽ không mấy ngạc nhiên nếu bạn vô tình biết admin của Group X, hội nhóm Y là một ai đó đang làm các công việc liên quan đến ngành truyền thông đa phương tiện.

 Na ná Marketing nhưng thực tế thì…

 

Có lẽ sự tương đồng giữa Truyền thông đa phương tiện và Marketing sẽ khiến nhiều người nhầm lẫn giữa 2 ngành này, tuy nhiên trên thực tế, đây là hai ngành riêng biệt.

Nếu bạn thích các hoạt động về buôn bán, trao đổi hàng hóa, quảng cáo, phân phối và định giá sản phẩm thì Marketing là lựa chọn nên cân nhắc; ngược lại, nếu bạn thích chơi đùa với con chữ hay thả mình vào những thước phim nghệ thuật, đam mê sáng tạo nội dung trên các phương tiện truyền thông  thì ngành Truyền thông đa phương tiện là ngành hoàn toàn phù hợp. Hay nói cách khác, Marketing dành cho những bộ óc thiên về tư duy logic còn truyền thông đa phương tiện sẽ dành cho những người sở hữu năng khiếu nghệ thuật.

Sở hữu “thẻ đen” quyền lực, bạn có tự tin nắm bắt cơ hội?

 

Sở hữu cơ hội nghề nghiệp cực hấp dẫn, người “chơi” hệ multimedia có thể làm nhiều việc cùng lúc, được làm việc tự do trong môi trường đầy tính sáng tạo, lại vừa có thể hái ra tiền từ đam mê của mình, đây chính là bệ phóng lý tưởng cho những người đang muốn theo đuổi ngành truyền thông đa phương tiện. Mức lương trung bình của ngành Multimedia luôn nằm trong top đầu các vị trí có thu nhập hấp dẫn. Con số này rơi vào khoảng 300 – 1000USD/tháng, mức lương tùy vào năng lực và vị trí công tác của từng người. Bên cạnh đó, nghề này còn sở hữu rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn như làm bán thời gian cho các công ty, trang mạng xã hội, tự phụ trách các dự án của riêng mình. 

Xem thêm:

Bùng nổ nhu cầu tuyển dụng ngành truyền thông đa phương tiện

“Ngơ ngác – ngỡ ngàng – ngã ngửa” trước “nỗi khổ” của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện Đại học Đông Á

Đề án tuyển sinh đại học năm 2022

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí