Bùng nổ nhu cầu tuyển dụng ngành truyền thông đa phương tiện

Đúng hay quá đúng khi nhận định rằng truyền thông chi phối mạnh mẽ đến kinh tế, văn hóa xã hội hiện nay? Nhắc đến truyền thông, bạn nghĩ về điều gì? Những tin tức giật gân, sự việc chấn động hay những câu chuyện truyền cảm hứng được lan truyền chóng mặt từ các trang mạng xã hội?

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin, báo chí, truyền hình, mạng xã hội không những cung cấp thông tin mà còn là công cụ hữu hiệu định hướng dư luận. Cạnh đó, các sản phẩm quảng cáo, phim ảnh tinh tế và đầy kỹ xảo hút hồn khán giả đam mê giải trí,...Hơn bao giờ hết, truyền thông đa phương tiện đang trở thành một ngành nghề có sức hút mạnh mẽ.

Tất cả những khái niệm được nhắc đến ở trên có thể tóm gọn trong một ngành học siêu hot: Truyền thông đa phương tiện.
Đây là sự kết hợp giữa báo chí truyền thông và công nghệ thông tin; nhằm thiết kế, sáng tạo và xây nên các sản phẩm mang tính ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông như: báo chí, quảng cáo, sản xuất phim, truyện, trò chơi và các sản phẩm giải trí

Ngành học đa sắc màu chiếm lĩnh mọi lĩnh vực

Sự kết hợp giữa ngành truyền thông truyền thống với những ứng dụng của công nghệ thông tin hiện đại, đã sản phẩm truyền thông, giải trí, giáo dục vô cùng độc đáo và hữu dụng, bên cạnh đó, mảng truyền hình, quảng cáo đang trở thành “mảnh đất vàng” mà các nhà đầu tư thi nhau khai thác.

Chính vì mảnh đất màu mỡ với nguồn lợi nhuận vô vùng hấp dẫn này, người học Truyền thông đa phương tiện đang sở hữu những cơ hội việc làm rất rộng mở. Cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực ngành nghề như: báo chí, truyền hình, dàn dựng và biên kịch điện ảnh, thiết kế quảng cáo, nhà biên kịch, biên tập viên,... Đặc biệt, các đơn vị tuyển dụng sẵn sàng “săn đón” những sinh viên học ngành nghề này với mức lương hấp dẫn mà không cần kinh nghiệm thâm niên.

Nghề có mức lương mơ ước

Được đánh giá thuộc top nghề “hot”, truyền thông đa phương tiện là ngành có khả năng “hái ra tiền” với mức lương khởi điểm hấp dẫn, theo thống kê, hiện nay, mức lương trung bình của ngành Multimedia luôn nằm trong top đầu các vị trí có thu nhập hấp dẫn. Mức lương trung bình 300 - 1.000 USD. tùy vào năng lực, kinh nghiệm và vị trí công tác của mỗi người. Đối với sinh viên mới ra trường, mức dao động khoảng 8 - 10 triệu đồng/tháng, đối với các nhân sự giàu kinh nghiệm, thâm niên trong nghề từ 3 năm trở lên, cũng như có năng khiếu đặc biệt về thẩm mỹ, kỹ năng mức lương có bạn có thể từ 15 - 20 triệu/tháng, hay là 1.200 USD hoặc thậm chí hơn đối với người có năng lực.

Bùng nổ nhu cầu tuyển dụng- Ngành hot không thiếu cơ hội phát triển

Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, từ năm 2015 – 2025, mỗi năm sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo.

Ngoài ra, một kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên cho thấy: Hơn 91% sinh viên học các ngành liên quan đến truyền thông đa phương tiện tìm được việc làm phù hợp trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Khoảng 61% sinh viên làm việc cho các công ty tư nhân, khoảng 15% sinh viên làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài. Đặc biệt có 22 sinh viên trong tổng số 311 sinh viên có khả năng tự tạo việc làm.

Do nhu cầu ngành này rất lớn, nên hầu hết các bạn sinh viên đều có thể việc học, vừa nhận các công việc freelancer (làm tự do) để trau dồi thêm kinh nghiệm và tăng thêm thu nhập. Sau khi tốt nghiệp, khả năng bạn tìm được công việc lương phù hợp khá cao.?

Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?

Hiện nay, Một số trường đào tạo ngành Quản trị văn phòng hiện nay được biết đến gồm:

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Đại học Công nghệ bưu chính viễn thông Hà Nội

Đại học Sài Gòn

Đại học Đông Á

Điều kiện để đăng ký xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện:

Năm 2021, trường Đại học Đông Á xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện với 3 phương thức:

- Xét điểm thi TN THPT với mã ngành: 7320104 với 4 tổ hợp

A00: Toán, Lý, Hóa; A01: Toán, Lý, Anh; C01: Văn, Toán, Lý; D01: Toán, Văn, Anh

- Xét điểm học bạ THPT với điểm TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 hoặc tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét chi tiết hơn nhé!

Tham khảo thêm:

- Đề án Tuyển sinh 2021 Đại học Đông Á
- “Ngơ ngác – ngỡ ngàng – ngã ngửa” trước “nỗi khổ” của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện Đại học Đông Á
Logicstic – Ngành học hấp dẫn, đứng đầu xu thế
Một chút "bật mí" về ngành Thương mại điện tử

- Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí