“Ngơ ngác – ngỡ ngàng – ngã ngửa” trước “nỗi khổ” của sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện Đại học Đông Á

Gia nhập vào thị trường các nhóm ngành khá chậm, ngành Truyền thông đa phương tiện lại đang đón nhận sự quan tâm từ đông đảo các bạn trẻ năng động, ưa sáng tạo.

Trong khi cơn sóng thần Covid – 19 đang “đóng băng” các nhóm ngành thì lĩnh vực truyền thông vẫn phát triển, cho thấy sức sống mạnh mẽ của ngành học này. Tuy nhiên, học Truyền thông đa phương tiện có vấp phải nhiều khó khan, những “nỗi khổ thầm kín” nào được cất giấu không muốn tỏ cùng ai. Hãy thử “soi kỹ” điều này nhé!

 Sáng tạo, sáng tạo nữa, sáng tạo mãi...

Không gian sáng tạo của SV trong học phần Sản xuất sản phẩm truyền thông

Một khi sản phẩm của ngành học này phủ rộng khắp các lĩnh vực thì sinh viên ngành này cũng phải sẵn sàng tư duy sáng tạo không giới hạn - để cho ra đời những sản phẩm (dù ở lĩnh vực nào) đánh "trúng" thị hiếu của khách hàng, tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp mà mình đầu quân.

Hẳn nhiên, để đáp ứng yêu cầu đó, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện tại ĐH Đông Á luôn phải học cách “refresh yourself” qua từng môn học, bắt “trend”, vận dụng linh hoạt các ứng dụng công nghệ để hiện thực hóa ý tưởng. Sáng tạo là tài năng, đánh thức khả năng sáng tạo lại là một kỹ năng, và khi đã đánh thức rồi thì đôi khi lại là một nỗi... khổ tâm vì cứ hễ “đụng” đến vấn đề gì cũng đều “chạm” ngay đến nhiều ý tưởng lớn, từ bắt trend chuyển thành tạo trend, nhiều khi còn có biểu hiện "trên mây" nữa chứ!

Sinh viên khoa hào hứng với  cuộc thi Quản lý dự án và khởi nghiệp

Học... đủ thứ để “quăng mình” vào thế giới truyền thông rộng lớn

"Đa phương tiện" là bạn phải học nhiều thứ, trở thành phiên bản đa năng nhất của bản thân". Nghe có vẻ hơi căng, nhưng cứ đi rồi sẽ tới. Tại ĐH Đông Á, các bạn sẽ được học từ cơ bản đến chuyên sâu - từ cảm thụ nghệ thuật truyền thông, công nghệ tương tác, kỹ thuật trình diễn cơ bản, thói quen người dùng, kịch bản phân cảnh, kỹ thuật sản xuất cơ bản… cho đến các chuyên ngành (gồm Sản xuất truyền hình, Sản xuất phim và quảng cáo, Tổ chức sự kiện).

Thế nhưng, "nỗi khổ" lớn lao tại Đông Á, chương trình đào tạo đặc biệt chú trọng năng lực thực hành, nên dù là môn học hay chuyên ngành nào thì các bạn cũng sẽ rất bận rộn - với các học phần "khủng", các seminar hay hội thảo chuyên đề, gặp gỡ các chuyên gia, trải nghiệm thiết bị kỹ thuật... Ngoài học tập cũng cần có trải nghiệm, nhất là đối với một ngành học luôn đòi hỏi độ nhạy bén.

Thường “đứng giữa ngã ba đường” do cơ hội nghề nghiệp... quá rộng!

Ngành học cho mọi ngành là lợi thế nhưng cũng là "nỗi khổ" của nhiều sinh viên Truyền thông đa phương tiện - nhất là khi đứng trước quá nhiều lựa chọn nghề nghiệp, bản thân thì ý tưởng tuôn trào và muốn làm... đủ thứ, từ các show truyền hình, phim truyền hình, phim điện ảnh cho đến các quảng cáo, TVC hay các games, sự kiện offline,... đều có đóng góp của người làm Truyền thông đa phương tiện và tất nhiên, đây đều là những mảnh đất màu mỡ chờ sinh viên ngành này đến "gieo ý tưởng" nữa chứ.

Để giúp sinh viên giải quyết "nỗi khổ" này, chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện tại ĐH Đông Á mở ra cho các bạn nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế, tự mình tổ chức sự kiện, thử sức với những sân chơi quy mô...khám phá xem mình phù hợp nhất với lĩnh vực nào. Hay nếu như muốn sở hữu một studio, một agency riêng với những ý tưởng độc đáo, các bạn cũng có thể thử sức ở sân chơi khởi nghiệp để thực hóa ý tưởng tưởng như “điên rồ” nhưng đầy cơ hội này.   

Tham khảo thêm:

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí