Logicstic – Ngành học hấp dẫn, đứng đầu xu thế

Đứng trước sự phát triển như vũ bão của nền kinh tế hiện nay, Logicstic đang dần khẳng định vị trí của mình và trở thành ngành dịch vụ có sức hút lớn. Với con số lợi nhuận cao lên đến hàng tỷ đô mỗi năm, đây là một trong 12 nhóm ngành được cộng đồng kinh tế ASEAN ưu tiên, hỗ trợ phát triển và được xem là một trong những ngành dịch vụ tiềm năng, có tốc độ phát triển và hội nhập quốc tế cao trong làn sóng của toàn cầu hóa.

Logicstic và chuỗi cung ứng là gì?

Bắt đầu phát triển từ những năm 80 của thế kỷ 20, Logistics là dịch vụ hậu cần bao gồm các hoạt động như: Vận chuyển hàng hóa, lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, kho bãi, làm thủ tục hải quan…nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến tay người tiêu dùng một cách tối ưu nhất.

Nói 1 cách dễ hiểu, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ trả lời chi tiết cho bạn hành trình của 1 sản phẩm từ khi sản xuất đến khi giao tận tay khách hàng.

Tóm lại, ngườ̀i làm nghề Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có trách nghiệm đưa ra chiến lược phát triển sao cho hiệu quả nhất, tối ưu nhất và phân bố hàng hoá tới khách hàng. Chức năng của ngành Logistics không chỉ là giao nhận, vận tải mà còn bao gồm các hoạt động khác như kho bãi, lưu trữ hàng hóa, bao bì, đóng gói, luân chuyển hàng hóa, xử lý hàng hư hỏng…  Nếu làm tốt Logistics thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí vận chuyển không hề nhỏ, điều đó đồng nghĩa với giá thành sản phẩm sẽ được hạ xuống từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và đem về nhiều lợi nhuận.

Chọn Logistics, chọn cho mình lối đi với nhiều lựa chọn hấp dẫn

Hiện nay, với một loạt các hiệp định thương mại như TPP, FTA,.., Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa ra thế giới. Vì thế, triển vọng phát triển của ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là rất lớn, mở ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên.

Theo thông tin chính thức từ chiến lược phát triển dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020 do Chính phủ công bố, tốc độ phát triển trung bình của dịch vụ logistics là 25% một năm. Nhưng trên thực tế, nhiều công ty đang có tốc độ phát triển lên đến 35 - 40% một năm.

Đây chính là cơ hội rất tốt cho những bạn muốn thử sức với ngành mới đầy thú vị này. Đặc biệt, mức lương khởi điểm cho nhân sự chất lượng cao mới tốt nghiệp có thể ở mức 400-500$/tháng, trong khi đó các vị trí Lãnh Đạo Cao Cấp và Quản Lý đang rất cần nguồn nhân sự để phát triển ngành. Cụ thể như mức lương cho vị trí Logictics Manager dao động từ 3.000 – 4.000 USD/tháng, vị trí Giám Đốc Chuỗi Cung Ứng (Supply Chain Director) có mức lương từ 5.000 – 7.000 USD/tháng. Đây thực sự là cơ hội tốt cho các bạn trẻ năng động, giỏi ngoại ngữ và có đam mê về Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Bạn được học gì khi chọn ngành Logicstic và chuỗi cung ứng?

Với tiềm năng phát triển vô cùng lớn, đặc biệt tại các thành phố lớn và các khu vực đang phát triển, đến năm 2021, rất nhiều trường đã đưa ngành này vào đào tạo chính thức với chương trình đào tạo vô cùng bài bản và khoa học. Hiện ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng được đào tạo chuyên nghiệp tại khá nhiều trường đại học như Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, Trường ĐH Giao thông vận tải, Trường ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam, Đại học Đông Á

Khi lựa chọn ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, bạn sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về kinh tế, xã hội, đặc biệt đi sâu vào mảng kinh doanh logistics và quản trị chuỗi cung ứng như: Kinh tế học, Marketing, thu mua và quản trị kho bãi trong chuỗi, pháp luật trong kinh doanh quốc tế, ngoài ra bạn sẽ được học về cách làm việc hiệu quả trong các công ty có các hoạt động quản trị chuỗi cung ứng, logistics, xuất nhập khẩu, thương mại điện tử…Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được đào tạo về ngoại ngữ để tự tin làm việc trong môi trường quốc tế trong lĩnh vực này.

Điều kiện để đăng ký xét tuyển tại Đại học Đông Á?

Năm 2021, trường Đại học Đông Á xét tuyển ngành Logicstic và chuỗi cung ứng theo 3 phương thức:

- Xét điểm thi TN THPT với mã ngành: 7510605. Các khối thi: A00, A01, C15, D01

- Xét điểm học bạ THPT với điểm TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 hoặc tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét chi tiết hơn nhé!

Tham khảo thêm:

- Đề án Tuyển sinh 2021 Đại học Đông Á

Đăng ký trực tuyến tại đây:

 

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí