Khám phá ngành Điện - Tự động hóa tại ĐH Đông Á

Marain Miller – Giám đốc Hợp danh Mc Kinsey Việt Nam nhận định: đại dịch Covid-19 khiến xu hướng hành vi của người dùng thay đổi, 100% doanh nghiệp phải tăng cường ứng dụng tự động hóa nhằm tối ưu công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Làn sóng công nghệ 4.0 và khả năng thích ứng nhanh chóng của lĩnh vực Điện - Tự động hóa là một trong những lý do nổi bật để nhiều bạn trẻ lựa chọn tìm hiểu và quyết định theo học ngành này.

Theo đó, hàng loạt ứng dụng tiềm năng mới của ngành Điện – Tự động hóa đã đặt ra nhiều thách thức cho các trường đại học đào tạo người học cần có năng lực chuyên môn vững chắc và phát triển kỹ năng toàn diện. Với tiềm năng ngành học đào tạo theo hướng hiện đại, môi trường học tập năng động tại ĐH Đông Á (Đà Nẵng) là điểm cộng không thể bỏ qua của nhiều thí sinh đam mê công nghệ.

Đáp ứng nhân lực thời 4.0

Là nhóm ngành học yêu cầu cao về cả kiến thức chuyên môn lẫn thực hành, chương trình đào tạo ngành Điện – Tự động hóa theo hướng ứng dụng, chú trọng tạo dựng nền tảng lý thuyết vững vàng, đồng thời giúp sinh viên thực hành, thực nghiệm với các loại máy móc kỹ thuật, thiết bị công nghệ cao tại trường và doanh nghiệp.

Với chương trình được chia thành nhóm ngành theo tỉ lệ 50% lý thuyết, 50% thực hành, ứng dụng và sau khi học xong từng module được sắp xếp theo từng năm học sẽ được đi thực tập để hoàn thiện tay nghề và thực tế cho từng nhóm module. Tất cả nhóm modlue đều là những chủ đề hot và nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn tại doanh nghiệp. 

Mục tiêu của chương trình đào tạo giúp người học có năng lực chuyên môn kết hợp với các kỹ năng chuyên nghiệp cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp.

Thỏa niềm đam mê công nghệ tại khu thực hành hiện đại bậc nhất

Sở hữu trang thiết bị tân tiến, máy móc linh kiện được đầu tư với kinh phí "khủng", không gian thực hành của sinh viên ngành CNKT Điện – Tự động hóa được đánh giá cao bởi mô hình đào tạo bám sát thực tiễn. Giảng đường thực hành gồm 6 phòng thực hành/thí nghiệm như: phòng thực hành cảm biến - đo lường, điều khiển PLC, trang bị điện hay các phòng học lớp học đảo ngược,... 

Hệ thống phòng thực hành - thí nghiệm với các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại của sinh viên ngành Điện – Tự động hóa

Lợi thế thực hành thường xuyên ngay tại trường cũng là nền tảng giúp sinh viên ngành Điện – Tự động hóa nắm vững nguyên lý hoạt động các loại thiết bị, máy móc hiện đại, ít bỡ ngỡ và dễ dàng nắm bắt kiến thức thực tế hơn khi đi thực tập tại doanh nghiệp. Đồng thời, quá trình tôi luyện trên giảng đường thực hành của các sinh viên đã thỏa niềm đam mê công nghệ, sáng tạo, hiện thực hóa các ý tưởng và sản xuất nhiều sản phẩm ứng dụng thực tế. Sinh viên của Khoa đã nghiên cứu và phát triển hệ thống rửa tay tự động - sát khuẩn tự động - đo thân nhiệt tự động – bộ sản phẩm hữu ích sử dụng trong mùa dịch covid-19 vừa qua tại nhà trường.

   

Sản phẩm máy đo thân nhiệt tự động, máy rửa tay tự động của sinh viên khoa Điện - Tự động hóa nghiên cứu và sản xuất

“Nâng cấp” kỹ năng cùng loạt sân chơi học thuật bổ ích

Được biết đến là sinh viên của một trường Đại học năng động, sinh viên ngành Tự động hóa luôn “bận rộn” với các sân chơi học thuật, khởi nghiệp sáng tạo nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy khoa học công nghệ. Như với cuộc thi Robot được tổ chức hằng năm của Khoa, sinh viên sẽ được thử sức nghiên cứu, thiết kế chế tạo và điều khiển robot. Không chỉ cống hiến những trận cầu cân não hấp dẫn theo từng bước di chuyển của robot, cuộc thi còn là "sàn" tranh tài sôi nổi về nghiên cứu với những sản phẩm ứng dụng từ sinh viên, với tinh thần làm việc nhóm nghiêm túc.

Song song đó, những cuộc thi đánh giá năng lực được tổ chức cho sinh viên các khóa như: thi lắp đặt tủ điện điều khiển nhanh và đẹp, thi sử dụng phần mềm Eplan để thiết kế tủ điều khiển, thi thiết kế board mạch điện tử… cũng là dịp trau dồi chuyên môn, rèn kỹ năng sáng tạo công nghệ, đồng thời nâng cao năng lực quản lý dự án, học hỏi những kinh nghiệm hữu ích. Đây chính là hành trang thiết thực cho những kỹ sư công nghệ trong tương lai.

Sinh viên ngành Điện – Tự đông hóa tự tin tham gia các sân chơi trí tuệ như Cuộc thi Robot hàng năm

Rông mở cơ hội thực tập hưởng lương cao tại Nhật Bản

Được “đặt hàng” đào tạo từ doanh nghiệp Nhật Bản, các tập đoàn hàng đầu về công nghệ như Hitachi, IST, JM Material service hay công ty FCL thuộc tập đoàn ô tô Sabaru… sẵn sàng tiếp nhận 150-200SV/ năm với thu nhập cao từ 2.200 - 2.800 USD/tháng. Sinh viên được trải nghiệm ngành công nghiệp năng lượng, công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới. 100% Sinh viên đạt trình độ tiếng Nhật N4/N5 ngành Điện – Tự động hóa đều có cơ hội học hỏi và trải nghiệm kỹ năng nghề nghiệp tại đây.

Một trong những sinh viên đầu tiên được tham gia chương trình thực tập hưởng lương theo diện kỹ sư, Trương Vĩnh Bảo SV Khóa 15 chia sẻ: “Được học tập và sang Nhật thực tập, kiếm được lương rất cao khi đang còn là sinh viên là một giấc mơ có thực của mình. Sau hơn 1 năm thực tập tại Nhật, ngoài kiến thức chuyên môn, tôi còn tiếp thu được tinh thần kỷ luật và làm việc nghiêm túc của người Nhật. Giờ đây, tôi đã tự tin vì mình đã tự tay thực hiện được những dự án mà trước đây mình nghĩ khó thể thành công. Đặc biệt tôi có lương cao và đã gửi được cho gia đình hơn 200 triệu chỉ sau một năm thực tập và làm việc tại Nhật Bản”

Công ty JM Material service đã thoả thuận với ĐH Đông Á tiếp nhận SV nhóm ngành Điện - Điện tử & Tự động hóa làm việc chính thức tại Nhật theo diện kỹ sư

Chọn Kỹ thuật Điện & Tự động hóa, chọn tiềm năng phát triển tại môi trường học tập hiện đại

Một trong những địa chỉ đáng tin cậy để các bạn trẻ tham khảo khi chọn theo đuổi ngành học này là trường Đại học Đông Á. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, nơi tiềm tàng phát triển khu công nghiệp và thị trường việc làm khối ngành kỹ thuật sôi động, ngoài hệ thống phòng mô phỏng - thí nghiệm “cực chất” cùng hàng loạt lợi thế hợp tác việc làm quốc tế rộng mở bên cạnh những hoạt động ngoại khóa thú vị, Đại học Đông Á là một lựa chọn đáng tin cậy cho các Quý phụ huynh và các bạn học sinh tìm hiểu.

Năm 2022, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) xét tuyển 2 ngành Công nghệ Kỹ thuật Điên – Điện tử (7510301) và Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa (7510303) theo 3 phương thức:

- Xét điểm thi TN THPT các tổ hợp: A00, A01, D01, D90

- Xét theo điểm học bạ THPT với điểm TBC cả năm 12 từ 6.0 điểm trở lên hoặc các tổ hợp môn xét tuyển học bạ từ 18 điểm.

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GD&ĐT

Theo đó, hàng loạt ứng dụng tiềm năng mới của ngành Điện – Tự động hóa đã đặt ra nhiều thách thức cho các trường đại học đào tạo người học cần có năng lực chuyên môn vững chắc và phát triển kỹ năng toàn diện. Với tiềm năng ngành học đào tạo theo hướng hiện đại, môi trường học tập năng động tại ĐH Đông Á (Đà Nẵng) là điểm cộng không thể bỏ qua của nhiều thí sinh đam mê công nghệ.

CNKT Điều khiển và Tự động hóa - Ngành học nâng tầm cuộc sống

Sinh viên khoa Điện và chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật Bản

Đoàn doanh nghiệp tỉnh Shizouka và Chiba ký kết tiếp nhận SV thực tập tại Nhật ngành Điện

Nhật Bản gõ cửa việc làm ngành Điện - Điện tử ĐHĐA

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí