Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3: Mùa giải ấn tượng của bản lĩnh "'tân binh"

“Flex” tài năng hùng biện qua câu chuyện về người Mẹ đầy ý nghĩa, Đoàn Quang Dũng - sinh viên năm 2 đã xuất sắc giành vị trí Quán quân của cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3 Đại học Đông Á.

Vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3 chính thức diễn ra vào chiều ngày 4/6 tại Đại học Đông Á. Cuộc thi luôn thu hút được sự quan tâm của sinh viên Ngôn ngữ Nhật và sinh viên các khoa đang theo học tiếng Nhật tham gia.

"Điểm nhấn" của cuộc thi năm nay "rơi" vào bản lĩnh sân khấu của các thí sinh được đánh giá là "tân binh" lọt vào vòng chung kết khi mới chỉ là sinh viên năm nhất, năm 2, nhưng phần thể hiện kỹ năng hùng biện và năng lực Nhật ngữ lại rất "bé hạt tiêu". 

2024 Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3

Thầy Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á tham dự và phát biểu tại chương trình

2024 Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3_1

Trước đó, tại vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 27/5, 9 thí sinh được lựa chọn từ đông đảo bài dự thi gửi về Ban tổ chức đã có những phần hùng biện vô cùng gay cấn. Ngay sau khi lựa chọn 7 gương mặt xuất sắc nhất, các thí sinh đã được thầy cô khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật hỗ trợ luyện phát âm, hoàn thiện kỹ năng cần thiết để bước vào vòng chung kết.

Sau thời gian luyện tập và chuẩn bị nghiêm túc, vòng chung kết cuộc thi đã mang đến những màn thể hiện vô cùng xuất sắc của tất cả các thí sinh. Với 2 chủ đề “Bản tin của tôi “ và “Câu nói tôi không thể quên”, các bạn đã có dịp chia sẻ những trải nghiệm hay những câu chuyện của bản thân, trong đó, mỗi thí sinh đều phải trải qua 3 phần: Chào hỏi - Hùng biện - Hỏi đáp.

Lựa chọn chủ đề “Câu nói tôi không thể quên”, thí sinh Đoàn Quang Dũng – sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã gây ấn tượng mạnh khi chia sẻ câu chuyện về người Mẹ. Không chỉ mang đến một nội dung ý nghĩa, Quang Dũng còn “flex” kỹ năng hùng biện bằng ngôn ngữ Nhật vô cùng chuyên nghiệp của mình và xuất sắc chinh phục được Giải Nhất của cuộc thi.

2024 Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3_3

2024 Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3_4

Quán quân cuộc thi Hùng biện cũng chia sẻ thêm: “Với việc lựa chọn chủ đề gần gũi với bản thân, em đã có nhiều cảm hứng, động lực hơn để có thể truyền cảm xúc của mình đến với mọi người. Đây cũng là cơ hội đáng giá và ý nghĩa để em chia sẻ câu chuyện của bản thân và cho em có cơ hội được tham gia nhiều cuộc thi lớn trong thời gian sắp tới.”

Trong khi đó, dù chỉ mới là sinh viên năm nhất, nhưng thí sinh Nguyễn Ngọc Hân đã khiến khán giả bất ngờ với bài thi nổi bật về kỹ năng sử dụng ngôn ngữ hình thể. Với màn thể hiện xuất sắc, Ngọc Hân cũng là thí sinh đoạt được giải Nhì tại cuộc thi.

2024 Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3_5

2024 Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3_6

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao Giải Ba cho thí sinh Nguyễn Minh Thuận – sinh viên năm 2 và giải Khuyến khích cho 2 thí sinh: Võ Thu Diệu – sinh viên năm 2, Lê Thị Trà Mi – sinh viên năm 1.

Tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3, cũng có đông đảo sinh viên chuyên ngữ và không chuyên đến tham gia cổ vũ các thí sinh. Theo dõi phần thi của các thí sinh cũng giúp các bạn học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng thuyết trình trước đám đông và lấy đó làm động lực để tiếp tục nỗ lực trên con đường chinh phục ngôn ngữ Nhật. 

2024 Hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 3_7

Đặc biệt, sinh viên Đại học Đông Á cũng bày tỏ sự háo hức mong chờ tiếp tục được học hỏi tại cuộc thi hùng biện tiếng Nhật toàn quốc sẽ diễn ra ngay tại Hội trường Edison Đại học Đông Á trong tháng 8 tới. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí