Hợp tác tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh các tỉnh miền Trung

Tại Hội thảo “Tham vấn và trị liệu tâm lí cho học sinh-sinh viên hậu Covid-19” cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác về tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho học sinh giữa Đại học Đông Á với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị và các cơ sở giáo dục tại TP. Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo đó, hợp tác là sự phối hợp, kết nối giữa giảng viên, sinh viên ngành Tâm lí học - trực thuộc khoa Sư phạm ĐH Đông Á với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, hệ thống mầm non Thần Đồng Việt, hệ thống liên cấp Sakura-Olympia (TP. Đà Nẵng) và hệ thống mầm non Montessori (Quảng Nam) trong hoạt động đánh giá, kiểm tra sàng lọc, giáo dục, tư vấn và chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, kịp thời giúp các em cải thiện sức khỏe tâm thần, nâng cao chất lượng cuộc sống; bồi dưỡng kiến thức về sức khoẻ tâm thần cho giáo viên và cán bộ phụ trách tại các đơn vị, qua đó tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh. Lộ trình triển khai các hoạt động tham vấn và chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho GV, CB và HS được tiến hành từ tháng 5/2023.

“Tại TP. Đà Nẵng, chương trình Chăm sóc sức khoẻ tâm thần học đường đang được phối hợp thực hiện bởi Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, giảng viên và sinh viên ngành Tâm lý học thuộc khoa Sư phạm Đại học Đông Á và các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Chương trình đã được triển khai từ tháng 9/2022 đến nay tại 08 trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với nhiều chuyên đề nâng cao sức khỏe tâm thần học đường cho các em học sinh. Hiện chương trình tiếp tục được thực hiện đến hết năm 2023 theo lịch đăng kí của các trường THPT.”, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng ĐH Đông Á thông tin tại Hội thảo.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục tham gia ký kết cũng sẽ xây dựng lộ trình tiếp nhận sinh viên các ngành thuộc khối Sư phạm ĐH Đông Á thực tập nghề nghiệp, ưu tiên tuyển dụng sinh viên làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp hàng năm cũng như góp ý cải tiến chương trình đào tạo, tham gia các chuyên đề định hướng nghề nghiệp và ngày hội việc làm thường niên.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí