Hợp tác đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng sinh viên ĐH Đông Á với các doanh nghiệp Tây Nguyên

Tại Lễ công bố quyết định thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk, các thỏa thuận hợp tác về đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng sinh viên cũng được ký kết chính thức giữa ĐH Đông Á với các doanh nghiệp và đơn vị đối tác.

Trong đó, VNPT Đắk Lắk và Đại học Đông Á đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi số; đào tạo, phát triển và tuyển dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực Viễn thông - Công nghệ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2022-2025. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát triển sản phẩm và công nghệ mới; đầu tư xây dựng hệ thống phòng lab thực tập cho sinh viên như: Lab Blockchain, Kubernetes (K8s)/ Docker Swarm, các hệ thống máy chủ cloud, ảo hóa,…; hợp tác phát triển hạ tầng dịch vụ viễn thông cũng như các giải pháp chuyển đổi số cho trường đại học, triển khai các dự án viễn thông – CNTT cho địa phương,...

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột và ĐH Đông Á sẽ phối hợp xây dựng “Vườn sưu tập Cà phê” tại Trường Đại học Đông Á; xúc tiến kết nối sinh viên ĐH Đông Á thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp thành viên thuộc Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Đồng thời, hợp tác cũng được kỳ vọng tạo ra hệ sinh thái mới trong hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực liên quan đến cà phê.

Được biết, từ hội thảo Chỉ dẫn địa lí Nhật Bản đối với cà phê Buôn Ma Thuột do Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) phối hợp tổ chức vào ngày 9/8, các chuyên gia từ Viện AIIT cũng sẽ đồng hành cùng các nhà sản xuất cà phê tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã có chỉ dẫn địa lí tại Việt Nam trong quá trình thực hiện hồ sơ để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, thúc đẩy việc xuất khẩu nông sản trong thời gian tới.

Trong khi đó, Công ty cổ phần nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) và ĐH Đông Á cũng đạt được thống nhất để tiến tới hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực các ngành Công nghệ thực phẩm, Nông nghiệp Công nghệ cao, Quản trị kinh doanh, Kế toán làm việc ở các nông trường của Thagrico tại Việt Nam, Lào và Campuchia; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và thúc đẩy chuyển giao công nghệ giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên ĐH Đông Á và các chuyên gia từ Thagrico. Hợp tác được kỳ vọng sẽ đặt nền móng chặt chẽ cho gắn kết giữa đào tạo và doanh nghiệp, giữa đào tạo và việc làm cho sinh viên ngay từ khi vừa nhập học.

Tham dự và phát biểu qua màn hình trực tuyến, ông Ito Chihiro - Hiệu trưởng Trường Đại học công lập Wakayama, Nhật Bản nhận định: “Thông qua việc hợp tác với Đại học Đông Á, mà cụ thể là thỏa thuận hợp tác quốc tế và trao đổi sinh viên đang được bàn thảo để tiến tới ký kết chính thức thời gian tới, Đại học Wakayama mong muốn đóng góp một phần vào sự phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và thế giới.” Ông Ito cũng bày tỏ tin tưởng Phân hiệu Đắk Lắk sẽ là một môi trường tốt để thúc đẩy việc học tập và thực nghiệp của sinh viên ĐH Đông Á - những công dân ưu tú sẽ gánh vác tương lai của Việt Nam.

Dịp này, các nhà khoa học trong và ngoài nước hợp tác nghiên cứu và giảng dạy tại ĐH Đông Á và Phân hiệu Đắk Lắk cũng chính thức ra mắt tại chương trình. Trong đó có GS. Trần Văn Thọ - Giáo sư danh dự tại Đại học Waseda (Tokyo), cũng là giáo sư danh dự của Đại học Đông Á,… “Sự hiện diện của các nhà khoa học hôm nay cũng thay cho cam kết đồng hành của những trí thức luôn sẵn lòng đóng góp vào chiến lược phát triển cùng Tây Nguyên, cùng đất nước để cùng nghiên cứu, đào tạo, hỗ trợ sinh viên hội nhập và làm việc ở các nước phát triển, học hỏi cách phát triển ở họ sau đó quay trở về đóng góp quê hương.”, ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí