“Điểm mặt” top 3 sinh viên chinh phục MOSWC 2024 với số điểm ấn tượng

Đều lựa chọn bài thi tiếng Anh tại MOSWC 2024, các thành viên đội tuyển Đại học Đông Á đã tranh tài đầy nỗ lực với kết quả 8/10 sinh viên đạt Chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế MOS. Trong số đó, ở top điểm trên 900 có 3 sinh viên đến từ ngành Luật và Công nghệ thông tin.

Cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship (MOSWC) được tổ chức vào ngày 17/3 tại Đại học Đông Á thu hút hơn 300 thí sinh khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Kết quả, đội tuyển Đại học Đông Á có 8 sinh viên sở hữu chứng chỉ quốc tế về Tin học văn phòng. Nổi bật trong số đó, có 3 sinh viên đến từ ngành Luật và Công nghệ thông tin đã lần lượt đạt điểm các số điểm ấn tượng: 976, 953 và 925/1000.

Hữu Hoàng & Thiên Ngân - đôi bạn sinh viên năm nhất mang về số điểm nổi trội nhất

Chỉ mới lần đầu tham gia MOSWC, và là sinh viên năm nhất ngành Công nghệ thông tin Đại học Đông Á, Nguyễn Hữu Hoàng và Hồ Thiên Ngân đều lựa chọn nội dung MS Word 2019 và đạt số điểm cao: Hữu Hoàng với 976 điểm và Thiên Ngân với 953 điểm.

Là người có số điểm nổi trội nhất trong số 10 sinh viên ĐH Đông Á tham gia năm nay, Nguyễn Hữu Hoàng chia sẻ: “Vì lần đầu thử sức nên lúc mới bắt đầu thi em còn khá bỡ ngỡ và căng thẳng, sau một khoảng thời gian thích nghi thì bản thân dần cảm thấy dễ hơn và tự tin làm hết sức mình.”

Hữu Hoàng và Thiên Ngân học cùng một lớp, cùng nhau đăng ký tham gia và cả hai đã cùng đạt thành tích cao trong kỳ thi Tin học văn phòng thế giới 2024. Khi được hỏi về "bí kíp" chinh phục MOSWC, cả hai đều nhấn mạnh sự quan trọng của việc tập trung luyện tập, trau dồi vốn tiếng Anh, vốn đọc hiểu để làm bài thi một cách trơn tru. Đôi bạn cũng bày tỏ tinh thần sẵn sàng và quyết tâm sẽ góp mặt trong mùa giải tiếp theo.

Nữ sinh viên Luật kiên trì với MOSWC và "ẵm" về số điểm tiến bộ vượt bậc

Trịnh Thị Thu Trang – sinh viên ngành Luật tiếp tục thử sức chinh phục chứng chỉ quốc tế trong kỳ thi năm nay. Đây không phải lần đầu tham gia kỳ thi MOSWC, bởi trước đó, vào kỳ thi MOSWC 2023, Thu Trang đã tham gia và đạt số điểm 792 tại nội dung MS Word 2016.

Khác với năm trước, lần này Thu Trang lựa chọn thử sức với nội dung MS Excel 2019. Sự thay đổi từ phiên bản 2016 sang 2019 cũng càng làm tăng thêm thử thách cho các thí sinh. Tuy vậy, Thu Trang vẫn tiếp tục lựa chọn bài thi bằng tiếng Anh và còn vượt xa kết quả năm ngoái với số điểm mang về là 925.

Được biết, Thu Trang cũng là một trong những sinh viên nổi bật với thành tích học tập đạt loại Giỏi, Xuất sắc qua các năm liền. Đặc biệt, ngoài đam mê và sự bền bỉ trong cuộc thi về tin học văn phòng, với khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh, Trịnh Thị Thu Trang cũng là gương mặt quen thuộc khi đạt thành tích cao trong các cuộc thi chuyên ngành như: cuộc thi Tranh biện Sera Monastery, cuộc thi Sinh viên sáng tạo và quyền Sở hữu trí tuệ,…

Với những kết quả đó, sinh viên Đại học Đông Á ngày càng chứng minh sự quan tâm đến việc phát triển các kĩ năng, mong muốn thử sức và trải nghiệm trong mọi lĩnh vực để hoàn thiện bản thân.

MOSWC là một cuộc thi quốc tế do tập đoàn Certiport tổ chức thường niên dành cho học sinh, sinh viên ở độ tuổi 13 – 22. Năm 2024, Vòng loại Cuộc thi Vô địch tin học thế giới khu vực miền Trung – Tây Nguyên tiếp tục được diễn ra tại Đại học Đông Á. Đây cũng là lần thứ 7 nhà trường đăng cai tổ chức cuộc thi lớn này. 

Đông đảo thí sinh đến dự thi MOSWC 2024, riêng Đại học Đông Á có 8/10 sinh viên đã đạt chứng chỉ quốc tế về tin học văn phòng

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí