Đại học Đông Á: hơn 1000 lượt đăng ký hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 35 Đại học Đông Á đã tiếp nhận 414 đơn vị máu trên tổng số 1.126 lượt đăng ký tham gia.

Đây là đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2023 và là ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 35 tại Đại học Đông Á, do Đoàn trường Đại học Đông Á phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng và Bệnh viện TW Huế tổ chức.

Là hoạt động thường niên diễn ra tại trường Đại học Đông Á, hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử đẹp trong văn hóa trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của sinh viên mà còn lan toả mạnh mẽ giá trị tinh thần tích cực, tiếp thêm niềm hi vọng và sự sống cho những người đang thực sự cần được giúp đỡ bằng lượng máu cung cấp kịp thời.

Từ sáng sớm ngày 12/4, hàng trăm sinh viên và giảng viên Đại học Đông Á đã có mặt và xếp hàng trật tự để đăng ký và tham gia hiến máu tình nguyện. Tham gia “suất” hiến máu sớm để tiếp tục công việc tình nguyện viên hỗ trợ tại ngày hội, SV Nguyễn Ngọc Phương Trinh - ngành Marketing hào hứng: “Đây là lần thứ 2 em tham gia hiến máu sau lần đầu tiên tại chương trình “Chủ nhật đỏ” diễn ra tại trường. Em cảm thấy mình có ý thức giữ gìn sức khỏe hơn và cuộc sống cũng có ý nghĩa hơn, tích cực hơn từ khi tham gia hiến máu và các chương trình cộng đồng tại trường”.

Hàng trăm sinh viên xếp hàng từ sớm để đăng ký tham gia hiến máu

Hàng trăm sinh viên Đại học Đông Á xếp hàng từ sớm để đăng ký tham gia hiến máu

Không chỉ tham gia lần 1, lần 2, nhiều sinh viên Đại học Đông Á đã trở thành những gương mặt quá đỗi thân quen trong các chương trình cộng đồng, ngày hội hiến máu tình nguyện của trường. Bạn Lê Khánh Hiệp - SV năm cuối ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô cho biết: “Hầu như lần nào trường tổ chức là em đều đăng ký và tham gia hiến máu. Đến giờ em cũng không nhớ rõ đây là lần thứ mấy mình hiến máu nữa. Mỗi lần tham gia em đều cảm thấy rất vui vì có thể đóng góp một phần máu của mình cho những người thật sự cần giúp đỡ.” Được biết, Khánh Hiệp cũng là thành viên tích cực trong các đợt hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại bệnh viện dã chiến TP. Đà Nẵng vừa qua.

Thú vị là, ngày hội hiến máu lần này còn có sự tham gia của các sinh viên trao đổi đến từ Pháp. Hào hứng và cảm kích trước nghĩa cử đẹp vì cộng đồng này của rất đông sinh viên Đại học Đông Á,  Emma Pendolino – SV năm 4 chương trình trao đổi giữa Đại học Đông Á và Viện ENSAIT, ĐH Lille, Pháp, hiện đang có học kỳ thực tập tại viện IAD ĐH Đông Á đã quyết định tham gia hiến máu. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Emma tham gia hiến máu tình nguyện.

Emma Pendolino - SV trao đổi đến từ Pháp hào hứng trong lần đầu tiên tham gia hiến máu 

Emma Pendolino - SV trao đổi đến từ Pháp hào hứng trong lần đầu tiên tham gia hiến máu 

Nằm trong chuỗi trách nhiệm cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á, ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động được Đại học Đông Á tổ chức đều đặn từ năm 2006 đến nay với hơn 12 nghìn đơn vị máu đã được hiến. Mỗi năm, Đoàn trường tổ chức ít nhất 2 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt thu về từ 300-400 đơn vị máu, có năm lên đến 600 đơn vị. “Bên cạnh đó, Đoàn trường ĐH Đông Á cũng đang duy trì CLB máu sống với các thành viên thường trực 24/24 hỗ trợ máu nóng. Đến nay, đã hỗ trợ 1.087 đơn vị máu hiếm, đơn vị tiểu cầu khẩn cấp cho các trường hợp bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn...”, anh Lê Đình Lượng – Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á cho biết.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí