“Những lần đầu tiên” của sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á

Đại học Đông Á không chỉ tạo điều kiện để sinh viên được xuất ngoại mà còn mở rộng các cơ hội chào đón nhiều du học sinh quốc tế đến học tập và nghiên cứu.

Vừa hoàn thành chương trình trao đổi tại trường Đại học Đông Á, 3 sinh viên chuyên ngành Công nghệ dệt may đến từ Đại học Lille – Pháp đã vô cùng hào hứng kể lại những trải nghiệm mang tên “lần đầu tiên” của mình. Những trải nghiệm lần đầu tiên tại Việt Nam đã đem lại cho các sinh viên nước ngoài những cảm xúc và ấn tượng khó phai. 

Những gương mặt đầu tiên tham gia chương trình trao đổi

Bondoni Jeanne, Pendolino Emma Chiara, Viale Lukas Titouan - nhóm sinh viên đầu tiên được “chọn mặt gửi vàng” tham gia chương trình trao đổi giữa Đại học Đông Á, Việt Nam và Đại học Lille, Pháp kể từ tháng 3/2023.

Trong 3 tháng trao đổi, Jeame, Emma và Lukas đã theo học và làm việc tại Viện Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu (IAD) Đại học Đông Á. Các bạn được hướng dẫn sử dụng các nền tảng kiến thức trí tuệ nhân tạo để thực hiện nghiên cứu về “Chat GPT ứng dụng như thế nào trong thời trang”. Nhiều sinh viên Đại học Đông Á đã trở thành người bạn đồng hành, người hướng dẫn viên,… hỗ trợ các bạn trong suốt quá trình học tập và sinh sống tại Việt Nam. Các bạn cũng có những chuyến đi thực tế nhằm tìm hiểu và trao đổi chuyên môn với các doanh nghiệp địa phương.

Các giảng viên Viện IAD - Đại học Đông Á hỗ trợ sinh viên Pháp thực hiện đề tài nghiên cứu

Các giảng viên Viện IAD - Đại học Đông Á hỗ trợ sinh viên Pháp thực hiện đề tài nghiên cứu

Sinh viên chương trình trao đổi tham gia các buổi học thú vị cùng sinh viên Đại học Đông Á 

Sinh viên chương trình trao đổi tham gia các buổi học thú vị cùng sinh viên Đại học Đông Á 

Thông qua thời gian nghiên cứu dự án tại Đại học Đông Á, các bạn đã cùng nhau tìm ra những ứng dụng của ChatGPT trong ngành thời trang như: ý tưởng thiết kế mới lạ và độc đáo, sáng tạo nội dung tiếp thị, dự báo xu hướng. Các bạn cũng đã tạo ra một Chatbot hoạt động dựa trên khóa API của OpenAI; Chatbot hỗ trợ khách hàng về kiểu dáng, tùy chọn, kích cỡ và các khuyến nghị sử dụng quần áo và kiên trì chúng. Trước khi kết thúc kỳ học, nhóm sinh viên Pháp đã buổi trình bày dự án mang cả tâm huyết và kỳ vọng của các bạn khi nghiên cứu tại Đại học Đông Á.

Lần đầu tiên cảm nhận được “sức nóng” của hoạt động sinh viên

Suốt 3 tháng tham gia học tập và nghiên cứu, các bạn đã được sống trong không khí nhộn nhịp và náo nhiệt của sinh viên Đại học Đông Á tại các lớp học, các hoạt động diễn ra tại hội trường, khu thể thao, sân trường,… Lukas chia sẻ: “Mỗi ngày tại Đại học Đông Á đều là mỗi một câu chuyện khác nhau bởi vì có rất nhiều hoạt động, sự kiện để chúng mình tham gia như: Lễ hội giao lưu văn hóa Việt-Hàn, Ngày hội trải nghiệm Open Day,… Lần đầu tiên chúng mình được trải nghiệm hoạt động giao lưu văn hóa lớn, đặc sắc và phong phú như vậy.”

Riêng đối với Emma – cô gái nước ngoài bất ngờ xuất hiện trong Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023 tại Đại học Đông Á còn mang về nhiều kỷ niệm hơn nữa: “Đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, mình chưa bao giờ làm điều này ở Pháp. Khi vô tình biết đến và nhìn thấy rất đông sinh viên xếp hàng chờ đến lượt, mình đã thực sự rất ngạc nhiên và cảm kích về một nghĩa cử đẹp này. Đây chắc chắn là trải nghiệm khó quên trong đời.”

Emma hào hứng với lần đầu tiên tham gia hiến máu tại Đại học Đông Á

Emma hào hứng với lần đầu tiên tham gia hiến máu tại Đại học Đông Á

Cũng chính nhờ vào sự xuất hiện của các bạn Pháp tại hầu hết các hoạt động này mà sinh viên Đại học Đông Á lại càng cảm thấy thích thú. Nhiều bạn tranh thủ các hoạt động này để rèn luyện ngoại ngữ với các bạn nước ngoài, đặc biệt là giới thiệu với 3 bạn Pháp về môi trường học tập tại Đại học Đông Á, về Đà Nẵng và Việt Nam.

Đại học Đông Á – Mở đầu cho chuỗi hành trình khám phá Việt Nam

Đây cũng là lần đầu tiên Jeanne, Emma và Lukus đặt chân đến Việt Nam. Nhờ cơ hội học tập tại Đại học Đông Á, những người ngoại quốc như các bạn có thể biết đến và tìm hiểu Việt Nam rõ hơn. Chính từ lúc được nhận tấm vé tham gia chương trình trao đổi tại Đại học Đông Á, các bạn cũng đã dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin về môi trường học và đất nước mà mình sẽ tới để không bị “shock”. Bởi vậy, các bạn đã rất nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với văn hóa Việt Nam.

Jeame, Emma và Lukas ấn tượng với cảnh quan và môi trường học tập Đại học Đông Á

Jeame, Emma và Lukas ấn tượng với cảnh quan và môi trường học tập Đại học Đông Á

“Điều tụi mình cảm nhận được đó là sự thân thiện, tử tế của người Việt Nam ngay cả khi chúng tớ không hiểu tiếng Việt, không quen nhau từ trước nhưng các bạn Việt Nam đã giúp đỡ mình rất nhiều trong khoảng thời gian vừa qua.” – Jeanne chia sẻ về những ấn tượng đẹp về Việt Nam.

Không chỉ ấn tượng về phong cảnh, con người, ẩm thực Việt Nam cũng trở nên gây “nghiện” đối với các bạn. Mỗi ngày, cả 3 đều dành thời gian trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp của Đà Nẵng. Sau khi kết thúc chương trình học tại Đại học Đông Á, 3 bạn cũng có những chuyến du lịch đến nhiều nơi tại Việt Nam như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội,… Được biết, các bạn sẽ kết thúc chuyến đi và quay trở về Pháp vào tháng 7 tới.  

Nhóm sinh viên Đại học Lille, Pháp hạnh phúc cầm trên tay chứng nhận hoàn thành kỳ học tại Việt Nam

Nhóm sinh viên Đại học Lille, Pháp hạnh phúc cầm trên tay chứng nhận hoàn thành kỳ học tại Việt Nam

Khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, việc nâng cao kiến thức chuyên môn và cải thiện khả năng ngoại ngữ là điều không thể phủ nhận. Không những thế, học tập và rèn luyện tại môi trường mới cũng sẽ giúp sinh viên thay đổi nhiều điều: trải nghiệm mới, bạn bè mới, góc nhìn mới, khám phá “con người mới” của bản thân,…

Không chỉ các bạn sinh viên Pháp đến với Việt Nam qua chương trình tại Đại học Đông Á, ở chiều ngược lại, nhiều sinh viên Đại học Đông Á tham gia các chương trình trao đổi tại Hàn Quốc, Đài Loan,… cũng đã và sẽ có những trải nghiệm “đầu tiên” đáng quý. Tất cả các cơ hội trải nghiệm chắc chắn sẽ để lại những dấu ấn không thể nào quên trong hành trình hoàn thiện bản thân của các bạn.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí