Nhóm sinh viên Đại học Đông Á giành giải Nhất cuộc thi Thuyết trình tiếng Nhật tại Ngày hội Kanagawa 2023

Vượt qua các đội dự thi đến từ các trường đại học khu vực miền Trung, nhóm sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Thuyết trình chủ đề “Ước mơ kết nối Việt Nam – Nhật Bản của chúng tôi”.

Cuộc thi Thuyết trình chủ đề “Ước mơ kết nối Việt Nam – Nhật Bản của chúng tôi” là nội dung được đón đợi như là điểm nhấn của chương trình Ngày hội Kanagawa 2023 - Kanagawa festival in Da Nang 2023. Với cuộc thi này, mỗi trường dự thi sẽ có 5 đại diện sinh viên, thuyết trình bằng tiếng Nhật trong 5 phút.

Tham dự cuộc thi, nhóm sinh viên đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á mang đến phần thuyết trình tiếng Nhật đầy mạch lạc, thu hút, thuyết phục trước hội đồng. Và, vượt qua các đội dự thi đến từ các trường đại học khu vực miền Trung, không bất ngờ khi nhóm sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nhật Bản Đại học Đông Á xuất sắc được xướng tên ở vị trí giải Nhất cuộc thi Thuyết trình.

Nhóm chiến thắng nhận được vé nghỉ dưỡng một đêm tại Resort Mikazuki Đà Nẵng và vé khu vui chơi công viên nước trong nhà tại Resort Mikazuki Đà Nẵng. 

Được biết, Ngày hội Kanagawa 2023 - Kanagawa festival in Da Nang 2023 do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp Chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức, nhằm giới thiệu thông tin du học, việc làm tại Kanagawa và những giá trị độc đáo về du lịch văn hóa của Kanagawa và Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa Đà Nẵng và tỉnh Kanagawa nói riêng.

Chương trình có sự tham dự của Đoàn đại biểu tỉnh Kanagawa do Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa làm Trưởng đoàn; Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng và một số các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản đóng trên địa bàn thành phố. Về phía Đà Nẵng sẽ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND thành phố, đại diện một số sở, ban, ngành liên quan và gần 400 học sinh, sinh viên đến từ Đại học Đông Á và các trường khu vực miền Trung. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí