'Nếu chưa hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ'

TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Đại học Đông Á đã phát biểu như vậy tại Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XV diễn ra sáng 1/12 tại Đà Nẵng.

Đây là chương trình đầu tiên, mở đầu cho chuỗi sự kiện Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2022 tại TP Đà Nẵng do Báo Tiền Phong phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

Đây cũng là lần đầu tiên Chủ nhật Đỏ đến với Đại học Đông Á. Chương trình đã thu hút khoảng 1.000 bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu.

Theo TS. Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á, đây là lần đầu tiên thầy và trò nhà trường được đón Ngày hội Chủ nhật Đỏ. "Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa, nhân văn, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu thương, sự sẻ chia", cô Đào nói.

Các chương trình hiến máu tình nguyện được Đại học Đông Á tổ chức từ năm 2006 đến nay với 12 nghìn đơn vị máu đã được hiến. Mỗi năm, Đoàn trường Đại học Đông Á tổ chức từ 2-3 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt thu về từ 300 - 400 đơn vị máu, có năm lên đến 600 đơn vị.

"Cô rất vui và tự hào khi chương trình được phát động và đã có hơn 1.000 bạn sinh viên đăng ký tham gia. Các em đã phát huy được văn hóa tốt đẹp của trường Đại học Đông Á: Sinh viên Đông Á chưa tham gia hiến máu một lần thì chưa có tuổi thanh xuân rực rỡ", cô Đào nói.

Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á cho hay, hiện, Đoàn trường vẫn duy trì CLB máu sống, đến nay hỗ trợ 1.087 đơn vị máu hiếm, đơn vị tiểu cầu khẩn cấp cho các trường hợp bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn...

Năm nay, Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023 tại Đà Nẵng được tổ chức 3 đợt tại Đại học Đông Á, Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và Thành Đoàn Đà Nẵng. Dự kiến, chuỗi sự kiện Chủ nhật Đỏ tại Đà Nẵng sẽ thu về khoảng 1.500 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị trong dịp Tết Nguyên đán.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí