KẾ TOÁN - Câu chuyện của những con số

Luôn gắn liền với những định kiến “nhàn nhã”, "khô khan”, “không vất vả”... nhưng thực tế, Kế toán đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự duy trì và phát triển của một doanh nghiệp. Thông qua các con số khô khan, các Kế toán viên trao cho chúng giá trị của riêng mình.

Từ xưa, nghề Kế toán đã bắt đầu xuất hiện khi những người giàu có, nhiều của cải muốn theo dõi, quản lý tài sản của họ nên đã thuê người ghi chép lại khi họ mua bán, trao đổi vật chất, của cải. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, nhu cầu xã hội thay đổi, trở nên phức tạp hơn, sự cần thiết của nghề kế toán cũng ngày càng cao và có mặt ở hầu hết các lĩnh vực. Ngày nay, mỗi doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều phải có nhân sự cho hệ thống kế toán dù dưới bất kỳ hình thức nào.

Tóm lại, Kế toán là nghề thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp các thông tin kinh tế tài chính, tài sản và sự vận động của tài sản trong doanh nghiệp. Họ là người kiểm soát và quản lý dòng tiền dành cho các hoạt động kinh doanh. Đây là vị trí vô cùng quan trọng trong sự dòng chảy kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhu cầu tuyển dụng của nghề Kế toán trong thời đại chuyển đổi số

Trong thời đại 4.0 ngày nay, công nghệ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của như kinh doanh cùng với đó là sự lên ngôi của các phần mềm kế toán, quy trình chuyển sang tự động hoá làm cho công việc kế toán dễ dàng hơn trước. Đồng thời điều này làm gia tăng xu hướng work from home, các hình thức làm việc từ xa nên kế toán bây giờ có thể làm việc ở bất kỳ đâu mà vẫn tạo ra được kết quả tốt như tại văn phòng.

Nhu cầu tuyển dụng của ngành Kế toán cũng tăng theo xu hướng toàn cầu hóa và thời đại công nghệ phát triển. Các doanh nghiệp vẫn không ngừng tìm kiếm những kế toán viên có trình độ, kinh nghiệm để giải quyết và giám sát các vấn đề tài chính. Nhìn chung, các nhà tuyển dụng ngày nay thường chú trọng tìm kiếm những nhân sự có đóng góp trong quá trình phát triển của công ty, ví dụ những kế toán viên có kinh nghiệm quản lý tài sản, cân bằng tài chính và biết nắm bắt các cơ hội kinh doanh đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp sẽ được các nhà tuyển dụng nhiệt tình săn đón.

Trở thành kế toán nên bắt đầu từ đâu

Trên thực tế, nhân lực ngành kế toán hiện nay thừa về số lượng nhưng lại thiếu chất lượng. Điều này đặt ra thách thức cho những bạn trẻ đang có dự định theo học ngành Kế toán phải nâng cao kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cần thiết, nâng cấp CV của chính mình bằng những chứng chỉ chuyên ngành ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Trường Đại học Đông Á có tất cả những yếu tố ấy. Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại đây luôn gắn với thực hành. Song song với kiến thức chuyên môn, sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết và phát huy tối đa năng lực bản thân để đáp ứng yêu cầu của ngành. Đến năm 4, SV có thể lựa chọn đi thực tập tại các doanh nghiệp trong nước hoặc thực tập tại Nhật 1 năm nếu đạt đủ chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu. Trường Đại học Đông Á luôn tự hào là một trong những trường thực hiện liên kết hợp tác với rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc tổ chức thực tập và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Riêng với ngành Kế toán, đối tác nước ngoài điển hình là Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) với chuỗi 274 khách sạn tại Nhật Bản và Việt Nam, Tập đoàn 7-Eleven (Nhật Bản) với chuỗi 19.423 cửa hàng tại Nhật Bản; Cơ hội thực tập hưởng lương và làm việc tại Singapore của tập đoàn Empire Inc Holdings…

Nhìn chung, muốn bắt đầu theo đuổi nghề Kế toán không khó, nhưng để gắn bó lâu dài và dễ dàng thăng tiến trong công việc, các bạn trẻ phải biết cách nâng cao bản thân và tìm thấy giá trị cho riêng mình. Hơn hết hãy bắt đầu thực hiện ước mơ đó từ ngày hôm nay, tập làm bạn với những con số và trước hết chính là tìm cho mình một nơi đào tạo chất lượng.

Đăng ký xét tuyển tại đây:

Xem thêm: 

Lý do sinh viên nên chốt đơn ngành Kế toán trước kỳ thi THPT quốc gia

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Lý do bạn nên học Kế toán tại ĐH Đông Á

THAM KHẢO HỌC PHÍ NĂM 2022 THEO NGÀNH

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí