Giáo dục Mầm non - Trao yêu thương từ việc ươm mầm

Giáo viên mầm non là “người mẹ thứ 2” của trẻ. Các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành Giáo dục mầm non phải đủ sự kiên nhẫn và yêu quý trẻ như chính đứa con của mình thì mới có thể gắn bó với nghề lâu dài.

Mái trường mầm non là nơi hình thành nhân cách cho trẻ ở giai đoạn đầu đời, nên việc dạy dỗ, chăm sóc rất quan trọng. Ở tuổi này, trẻ vẫn đang tò mò, tìm hiểu sự vật sự việc xung quanh mình. Chính vì vậy, điều các bé cần là sự hiền lành, kiên nhẫn và tận tụy với những thắc mắc vô tư cùng sự hiếu động của chúng. Theo nghề này, các thầy cô giáo phải xem mình như người cha, người mẹ đỡ đầu, dìu dắt cho con trẻ ở những bước đầu tiên trong cuộc sống.

Không giống các giáo viên tiểu học hay trung học, giáo viên mầm non phải đến trường từ rất sớm để đón các bé, lo cho trẻ từ bữa ăn đến giấc ngủ và học tập. Một ngày làm việc của các thầy cô có thể bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc lúc tối mịt. Chính vì sự khó khăn đó, các giáo viên mầm non tương lai phải xác định lựa chọn của mình với sự nhiệt huyết, yêu nghề cùng với tình yêu thương con trẻ vô bờ bến. Có như vậy, các thầy cô giáo trẻ mới có động lực mạnh mẽ để tiếp tục sự nghiệp “ươm mầm” và gắn bó với nghề giáo này lâu dài.

Trau dồi kỹ năng và chuyên môn để trở thành Giáo viên Mầm non thế hệ mới

Ngành Giáo dục mầm non hiện tại chú trọng hơn đến việc để cho trẻ thoải mái vui chơi, hoạt động theo cách của riêng mình. Nhà trường là nơi giúp trẻ bắt đầu trải nghiệm những kỹ năng sống, đồng thời rèn luyện tính cách cho trẻ ngay từ khi còn bé. Để đáp ứng được sự phát triển của ngành và nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, các giáo viên mầm non phải không ngừng trau dồi kỹ năng chuyên môn cũng như ứng dụng các phương pháp dạy học hiện đại, áp dụng chương trình dạy phù hợp với khả năng riêng của mỗi bé, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, ngôn ngữ, tính cách lẫn tư duy sáng tạo.

Hiện tại các giáo viên mầm non tương lai khi còn ngồi trên giảng đường đại học sẽ được học theo chương trình đào tạo đổi mới, đan xen kiến thức và thực hành một cách hợp lý, kết hợp công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy và học tập. Ngoài ra, sinh viên ngành GDMN còn được tiếp cận với các phương pháp giáo dục hiện đại như phương pháp Stem/Steam, phương pháp Montessori và các phương pháp nuôi dạy trẻ chuẩn quốc tế khác. Những kỹ năng và chuyên môn được đào tạo bài bản, cùng với tấm lòng yêu quý trẻ nhỏ chính là yếu tố quan trọng nhất để các giáo viên trẻ bắt kịp sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành Giáo dục mầm non trong thời đại mới.

Học ngành Giáo dục Mầm non ở đâu uy tín

Hiện nay số lượng trường đại học đào tạo ngành Giáo dục Mầm non không ít nhưng chất lượng nhất phải kể đến một số cái tên sau:

Miền Bắc:
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trường Đại học Thủ đô

Miền Trung: 
Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng
Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng
Trường Đại học Sư phạm Huế

Miền Nam:
Trường Đại học Sư phạm TP.HCM
Trường Đại học Cần Thơ

Nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, Đại học Đông Á - với cơ sở vật chất hiện đại, không gian học tập mở, chương trình đào tạo linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đổi mới của ngành cùng với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao - là ngôi trường đào tạo đa ngành nghề, là nơi đào tạo ngành Giáo dục mầm non thuộc top chất lượng, uy tín của miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Sinh viên ngành Giáo dục Mầm non tại Đại học Đông Á sẽ được học về chăm sóc, giáo dục trẻ em cùng các kỹ năng đặc thù: đàn, hát, múa, viết chữ đẹp, vẽ, đọc diễn cảm… đồng thời tiếp cận các phương pháp giáo dục hiện đại trên thế giới như Stem/Steam, Montessori. Bên cạnh đó, sinh viên còn được học thêm kỹ năng tổ chức hoạt động ngoại khóa, sự kiện dành cho trẻ…

Trong 4 năm theo học, sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ rất sớm. Ngay từ năm 2 đã được đi thực tập, có được trải nghiệm nghề nghiệp tại các trường mầm non uy tín trên địa bàn thành phố, trong số đó là Trường Song ngữ Liên cấp Sakura – Olympia có cơ sở tại nhiều tỉnh thành. Quan trọng hơn hết, nhà trường còn nỗ lực trong việc phát triển năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, mở ra cơ hội có được mức lương cao khi làm việc tại các trường mầm non song ngữ, quốc tế.

Đăng ký xét tuyển tại đây:

Xem thêm: 

Giáo dục Mầm non - Chuyển mình theo xu hướng mới

Đề án tuyển sinh ĐH Đông Á năm 2022

Lý do bạn nên học Giáo dục Mầm non tại ĐH Đông Á

Tổ hợp xét tuyển và cơ hội việc làm ngành Giáo dục Mầm non

THAM KHẢO HỌC PHÍ NĂM 2022 THEO NGÀNH

 

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí