Ðón xuân trong bệnh viện dã chiến

Nhiều tình nguyện viên đã đón Tết nơi tuyến đầu - Bệnh viện dã chiến Khu ký túc xá phía tây để chung sức cùng thành phố Ðà Nẵng chống dịch.

Sáng mồng 6 Tết (6/2), Lê Khánh Hiệp (20 tuổi, sinh viên trường ĐH Đông Á Đà Nẵng) vẫn đang trong ca trực. Hiệp nói đây là lần đầu tiên đón Tết xa nhà, lại ở một nơi thật đặc biệt - bệnh viện dã chiến. “Đêm giao thừa, mọi người quây quần bên bếp lửa ngoài sân bệnh viện nấu bánh chưng, chuyện trò rất ấm áp…nhưng cũng không nguôi được cảm giác nhớ nhà. Lúc đó em gọi điện về cho bố mẹ ở quê nhà Hà Tĩnh, mẹ òa lên khóc, bố thì rơm rớm nước mắt, động viên em ở lại làm cho tốt công việc, hết Tết về thăm nhà”, Hiệp kể.

Nồi bánh chưng được nấu trong sân bệnh viện dã chiến chiều 29 Tết

Tính đến nay, đã gần 3 tháng Lê Khánh Hiệp bám trụ trong bệnh viện dã chiến với công việc trực chốt, phát cơm, khi bệnh nhân đông thì kiêm luôn lắp giường. Hỏi Hiệp khi nào xin rút lui, Hiệp nói khi nào bệnh viện nói không cần nữa, hoặc khi nhà trường thông báo tới học trực tiếp. “Em chưa có ý định rời bệnh viện dã chiến. Một mùa Tết em sẵn sàng ở lại được, thì những ngày thường có gì đâu mà phải băn khoăn. Em không tiếp xúc với bệnh nhân, không phải cách ly nên nếu có xin nghỉ để đi học, em cũng đợi sát ngày rồi về. Không cần phải “xả xì trét” hay nghỉ bù gì cả”, Hiệp khẳng khái.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay bệnh viện thường xuyên thăm hỏi, động viên đội ngũ y tế và các tình nguyện viên trực Tết trong bệnh viện dã chiến. Bệnh viện chuẩn bị rất nhiều bánh, mứt, thực phẩm…để có thêm không khí Tết cho mọi người.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí