Top 30 đại sứ Văn hóa du lịch 2022 gọi tên sinh viên Du lịch Đại học Đông Á

Võ Thị Lan Phương - sinh viên khoa Du lịch Đại học Đông Á vừa xuất sắc “on top 30” và lọt vào vòng Chung kết toàn quốc cuộc thi Đại sứ văn hóa du lịch 2022.

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa du lịch 2022” mang đến sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm không gian văn hóa - du lịch, thu hút hơn 300 sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc đăng kí tham gia.

“Đại sứ Văn hóa du lịch” là một sân chơi do đơn vị chủ quản khu du lịch Tam Chúc tổ chức để cộng đồng đam mê du lịch thể hiện ý tưởng về các dự án văn hoá du lịch và kiến thức về du lịch. Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/6 - 27/9/2022 với 2 vòng thi. Vòng sơ khảo đã diễn ra với các bài thi chất lượng thông qua 2 phần thi: “Góc nhìn văn hóa du lịch” và “Đề xuất ý tưởng xây dựng dự án văn hóa du lịch”.

Tại Vòng Sơ khảo, Lan Phương đã lựa chọn Hội An để hoàn thành phần thi thuyết minh về điểm du lịch đặc sắc của quê hương. Vòng này còn đòi hỏi các thí sinh phải đưa ra được ý tưởng khai thác các giá trị của di sản văn hóa để biến những giá trị di sản văn hóa đó thành những sản phẩm du lịch đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách. Với ý tưởng thực tiễn của dự án “Phát triển không gian du lịch Mỹ Sơn”, cô sinh viên năm 4 đã chính thức lọt vào top 30 thí sinh xuất sắc nhất và sẽ tham gia tranh tài ở vòng Chung Kết vào ngày 24/9 – 27/9 tại Khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam).

Được biết, Vòng chung kết đòi hỏi sự chuẩn bị rất cao từ kiến thức đến kỹ năng thông qua 3 phần thi: “Thông điệp văn hóa du lịch”, “Theo dòng văn hóa du lịch” và “Đại sứ văn hóa du lịch”. 30 thí sinh sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để chia thành 6 đội, mỗi đội 5 thí sinh ở vòng Chung kết.

Ở vòng này, các thí sinh cũng sẽ trải nghiệm giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa các thành viên đến từ các đội chơi hứa hẹn đến từ khắp các vùng miền; tham quan, trải nghiệm Tam Chúc và các điểm du lịch, di tích lịch sử văn hoá tại Hà Nam và Hà Nội; tham gia các hoạt động toạ đàm, hội thảo với các chuyên gia và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam về các chủ đề liên quan đến kinh doanh du lịch và khai thác giá trị văn hoá để xây dựng sản phẩm du lịch; hoạt động giao lưu giữa các thí sinh và sinh viên Du lịch tại Hà Nội.

Theo học tại Khoa du lịch Đại học Đông Á, Lan Phương không chỉ được đào tạo sâu về các chuyên ngành mà còn được mở rộng thêm các kỹ năng nghề nghiệp du lịch đa dạng. Bởi vậy mà cô sinh viên này luôn là gương mặt tiêu biểu trong các giải thưởng của cuộc thi “Lễ tân giỏi”, “Sinh viên thử sức với nghề hướng dẫn viên du lịch”,… cấp khoa, cấp trường.

Hãy cùng chúc mừng và cổ vũ Lan Phương tại Vòng Chung kết “Đại Sứ Văn hóa du lịch 2022” sắp tới nhé!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí