Thủ khoa đầu ra ngành Quản trị khách sạn 2023 đỗ học bổng Thạc sĩ tại Rumani

Nguyễn Trương Phương Tin - Thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn 2023 vừa xuất sắc giành được suất học bổng Thạc sĩ tại Rumani theo Hiệp định năm 2023 từ Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, tháng 7/2023 tốt nghiệp với vị trí Thủ khoa đầu ra ngành Quản trị Khách sạn thì đến nay, Nguyễn Trương Phương Tin tiếp tục đón nhận được tin vui khi trúng tuyển suất học bổng Thạc sĩ tại Rumani.

Đây là loại học bổng được cấp theo Hiệp định năm 2023 từ Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Du học sinh khi đạt học bổng này sẽ được miễn phí học phí, bảo hiểm, cấp tiền sinh hoạt phí và các chi phí như vé máy bay, VISA, hộ chiếu,...

Phương Tin chia sẻ, việc phát triển sự học và đi theo con đường giáo dục luôn là ước mơ của bạn từ nhỏ. Nhưng bạn chưa từng dám nghĩ đến việc đăng ký học bổng hay đi học ở nước ngoài bởi vì kinh tế gia đình bạn cũng khó khăn.

Cơ duyên biết đến học bổng này là nhờ vào sự định hướng và giới thiệu của một người thầy khi bạn đang học tại trường Đại học Đông Á.

Phương Tin cho biết các tiêu chí xét học bổng lần này bao gồm thành tích học tập, ngoại ngữ lẫn lý lịch khoa học,… Bạn đã được thầy cô hướng dẫn và chuẩn bị hồ sơ ngay từ tháng 3/2023 (cuối năm 4 đại học) để có thể kịp theo tiến độ xét học bổng của Hiệp định. Với kết quả học tập của một sinh viên xuất sắc toàn khoá cùng với thành tích tham gia các cuộc thi về văn hoá và khoa học các cấp liên tiếp các năm, không khó để cái tên “Phương Tin” nằm trong số ít du học sinh Việt Nam đạt được học bổng danh giá này.  

Trong miền xúc cảm đầy hạnh phúc ngay khi biết tin trúng tuyển, Phương Tin đã dành lời tri ân đến cô Hiệu trưởng – Nhà giáo, TS. Nguyễn Thị Anh Đào và tập thể thầy cô trường Đại học Đông Á đã luôn định hướng, hỗ trợ tận tâm trong quá trình bạn học tập và thực hiện hồ sơ học bổng.

Khi được hỏi về lộ trình học Thạc sĩ sắp tới, Tin quyết tâm: "Em tiếp tục theo đuổi ngành du lịch như khi em học hồi đại học, với mong muốn được phát triển bản thân, và sau đó sẽ góp phần phát triển du lịch, kinh tế của nước nhà.”

Được biết, Tin sẽ dành thời gian của năm đầu tiên để trau dồi thêm tiếng Rumani và 2 năm sau bắt đầu chương trình đào tạo. Bạn sẽ sang Rumani ngay sau khi có visa, dự kiến trong cuối năm nay. Trong thời gian này, bạn vừa tranh thủ hoàn thành thủ tục vừa sẽ bàn giao công việc tại khách sạn – nơi mà bạn đã được nhận vào làm việc chính thức ngay khi chưa tốt nghiệp.

Nhắn nhủ tới các bạn sinh viên, cựu sinh viên cho rằng, một khi đã có mục tiêu thì nên chuẩn bị hành trang ngay từ sớm. Khi học tại trường, sinh viên cần có sự kỷ luật, định hướng đúng đắn để trau dồi ngoại ngữ, năng lực chuyên môn và các kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, Phương Tin cũng gửi lời động viên đến các bạn sinh viên luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày, luôn tin vào đam mê, để rồi các bạn sẽ có “một trải nghiệm, một hành trình Đại học quá đỗi trọn vẹn” như Phương Tin.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí