Sinh viên khoa Marketing Đại học Đông Á hiến kế giải pháp phát hành sách trong giới trẻ

Sáng ngày 27.11, hơn 100 sinh viên năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện – khoa Marketing Đại học Đông Á đã có chuyến tham quan thực tế tại Nhà xuất bản (NXB) Đà Nẵng.

Lãnh đạo NXB đã dành khen ngợi về thái độ nghiêm túc trong học tập và nhất là những hiến kế để NXB Đà Nẵng cải thiện các kênh, đưa sách tiếp cận tốt hơn với giới trẻ của các bạn sinh viên Đại học Đông Á. 

Buổi tham quan thực tế tại Nhà xuất bản Đà Nẵng - một NXB lớn với hơn 40 năm hình thành và phát triển là cơ hội giúp các bạn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Đại học Đông Á có những góc nhìn đa dạng hơn về ngành nghề, về môi trường làm việc trong tương lai.

Không chỉ được tham quan hoạt động xuất bản, phát hành, sinh viên Đại học Đông Á còn được trực tiếp giao lưu, trao đổi với Ban Giám đốc NXB Đà Nẵng. Ngoài phần giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành cũng như quá trình phát triển của NXB, các anh chị còn chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi cởi mở về những vấn đề sinh viên đang quan tâm.

Tuy chỉ mới là sinh viên năm nhất, các bạn sinh viên đã thẳng thắn đặt nhiều câu hỏi thú vị về ngành nghề. Trong đó, có các câu hỏi liên quan đến công tác xuất bản nói chung và hoạt động của Nhà xuất bản Đà Nẵng nói riêng; các câu hỏi về những kỹ năng cần thiết và cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp các ngành thuộc khoa Marketing của Đại học Đông Á trên lĩnh vực xuất bản; vấn đề xuất bản, phát hành và phát triển văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số…

Được biết, trước chuyến đi, các bạn sinh viên đã dành thời gian nghiên cứu các thông tin từ website, fanpage và trang thương mại điện tử của NXB Đà Nẵng. Không những nghiêm túc tìm hiểu mà sinh viên đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tự tin trình bày những ý tưởng, hiến kế những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quảng bá, phát hành sách, đưa sách tiếp cận tốt hơn đến giới trẻ. 

Thích thú và đề cao thái độ, tinh thần học hỏi và những kiến thức, kỹ năng của các bạn sinh viên Đại học Đông Á, NXB cũng đã gửi lời cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các bạn trẻ để đưa vào thực tế, nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà xuất bản Đà Nẵng trong thời gian tới.

Với cơ hội tiếp xúc những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chuyến tham quan thực tế đã giúp các bạn sinh viên Đại học Đông Á hiểu rõ hơn về công việc của NXB. Từ đó, góp phần nâng cao giá trị và kiến thức về ngành nghề mà mình đang theo học, nhằm tiếp cận, mở rộng vị trí việc làm tương lai.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí