Sinh viên ĐH Lille, Pháp: Đại học Đông Á – ngôi trường học tập & nghiên cứu lý tưởng

Được đề cử đến Đại học Đông Á tham gia chương trình trao đổi, 5 sinh viên đến từ trường Đại học Ensait, Đại học Lille (Cộng hoà Pháp) đã có 4 tháng học tập, nghiên cứu và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Vào cuối tháng 1/2024, Đại học Đông Á đã tiếp nhận 5 sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật dệt may và chuyên ngành Công nghiệp thời trang cao cấp, trường Đại học Ensait, Đại học Lille (Cộng hoà Pháp) đến học tập tại Viện Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu (IAD).

Đây cũng là khoá sinh viên thứ 2 tham gia chương trình trao đổi tại viện IAD. Trước đó, vào năm 2023, đã có 3 sinh viên tham gia và có những trải nghiệm thú vị tại Đà Nẵng. 

2024 Sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á_1

Cả 5 cô gái Victoire Barchemin, Apsara Chea, Thelma Dominici, Eugénie Duffaut và Emma Tronel đã một học kỳ trao đổi đáng nhớ tại Đại học Đông Á. Những trải nghiệm về môi trường học tập cũng như cuộc sống tại Đà Nẵng không chỉ là kỷ niệm đẹp mà còn giúp các cô gái phát triển, hoàn hiện bản thân.

Nơi lý tưởng để trải nghiệm môi trường học tập quốc tế  

Chia sẻ cảm nhận ngay từ khi học tập và nghiên cứu tại Việt Nam, lần lượt các cô gái đều bày tỏ niềm hạnh phúc và vinh dự trước sự chào đón của Đại học Đông Á. Sự thân thiện, nhiệt tình của các thầy cô và sinh viên Đại học Đông Á đã giúp sinh viên Pháp nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ học tập và nghiên của trường cũng giúp việc học tập trở nên thuận lợi.

2024 Sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á_2

Mỗi ngày đến trường, sinh viên Pháp luôn được các thầy cô tại Viện Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu hướng dẫn tận tình. Đặc biệt, các bạn đều cảm nhận được không khí năng động mỗi ngày của giảng viên và sinh viên nhà trường.

Xen kẽ các buổi tập trung nghiên cứu tại Viện, 5 cô gái cũng được tham gia các buổi học của sinh viên ngành Thiết kế thời trang, được gặp gỡ trao đổi kiến thức và trao đổi ngoại ngữ cùng sinh viên Đại học Đông Á. Điều này giúp sinh viên quốc tế luôn cảm thấy thoải mái và dễ dàng trong quá trình học tập tại Đại học Đông Á. 

2024 Sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á_3

Nơi lý tưởng để học hỏi & phát triển nghiên cứu 

Cũng nghiên cứu về đề tài “Chat GPT ứng dụng như thế nào trong thời trang” giống khóa trước, nhưng đợt này các bạn sinh viên khóa 2 tập trung về những ứng dụng trong hoạt động tiếp thị. Tại Viện IAD, các bạn được hướng dẫn sử dụng các nền tảng kiến thức trí tuệ nhân tạo để thực hiện đề tài này.

Sau quá trình nghiên cứu, các bạn đã đưa ra nhận định: “AI có thể hoạt động trên nhiều dịch vụ, nó làm nổi bật tiềm năng đáng kể, trong đó có: giảm chi phí, giúp ích rất nhiều trong việc sản xuất, tăng tỷ trọng hiệu quả trong tiếp thị và dịch vụ khách hàng,… Điều này khiến nó trở thành công cụ không thể thiếu đối với các chuyên gia thời trang hiện đại.”

2024 Sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á_4

Được biết, nhóm sinh viên Pháp đã có buổi trình bày những kết quả này trước khi kết thúc kỳ học tại Đại học Đông Á. Các bạn cũng chia sẻ rằng, trong quá trình nghiên cứu, bản thân cũng phát triển được nhiều kỹ năng mềm, được biết nhiều kỹ năng hữu ích mới về trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu. Đặc biệt, trong quá trình khảo sát thực hiện đề tài, còn có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.

Nơi lý tưởng cho những trải nghiệm & khám phá văn hóa   

Bên cạnh thời gian tập trung thực hiện nghiên cứu, các bạn sinh viên Pháp còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa với sinh viên Đại học Đông Á. Các tình nguyện viên là sinh viên các ngành cũng trở thành những người bạn đồng hành trong trải nghiệm, khám phá văn hóa Việt Nam – đất nước mà những người bạn quốc tế bình chọn là điểm đến đa dạng văn hóa. 

2024 Sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á_5

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Đà Nẵng đúng vào dịp gần Tết nguyên đán, các bạn sinh viên quốc tế còn được cảm nhận rất rõ không khí ngày Tết của người dân Việt Nam. Từ đó, những người bạn quốc tế lại càng có cái nhìn chân thật nhất để rồi đem lòng yêu mến đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Bởi vậy, ngoài những danh lam thắng cảnh tại Đà Nẵng, sinh viên Pháp còn tranh thủ thời gian khám phá đời sống văn hóa Việt Nam tại nhiều điểm đến du lịch khác như: Ninh Bình, Sa Pa,…

"Chúng tôi lựa chọn tham gia chương trình trao đổi tại trường Đại học Đông Á có thể nói là một quyết định đúng đắn. Chúng tôi rất hy vọng tiếp tục có cơ hội được quay trở lại Đại học Đông Á thêm lần nữa.”

2024 Sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á_6

Chia sẻ trong chuyến công tác tại Đại học Đông Á vào tháng 3/2024, PGS.TSKH Trần Kim Phúc – Giảng viên cao cấp, nhà nghiên cứu tại Đại học Lille cũng cho biết: “Đầu năm nay, Đại học Lille đã nhận rất nhiều đơn đăng kí cho đợt phỏng vấn tuyển chọn sinh viên sang Đại học Đông Á tham gia chương trình trao đổi vào năm 2025.”

Trong những năm gần đây, Đại học Đông Á đẩy mạnh giao lưu trao đổi sinh viên quốc tế với Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đài Loan… Bên cạnh đó, Đại học Đông Á cũng liên tục tạo điều kiện cho sinh viên nhà trường đến học tập, nghiên cứu, thực tập và làm việc với đối tác là các đại học và doanh nghiệp tại nhiều quốc gia.

2024 Sinh viên Pháp tại Đại học Đông Á_6

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí